Hiệu quả mô hình liên kết ANTT 3 xã trục Quốc lộ 10: Kỳ 1 - Góp công lớn GPMB mở rộng quốc lộ

09:59 29/05/2017

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP chứng kiến lễ ký quy chế phối hợp triển khai mô hình liên kết bảo đảm ANTT 3 xã Quốc lộ 10

Trong những năm qua, lực lượng XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ CATP Hải Phòng luôn tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tập trung xây dựng phong trào ở các địa bàn trọng điểm, chiến lược, trong đó có khu vực Quốc lộ 10 chạy qua tại huyện Tiên Lãng. Bắt đầu triển khai từ tháng 5-2016, mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT 3 xã trục Quốc lộ 10” (gồm xã Đại Thắng, Tiên Cường, Tự Cường) của huyện Tiên Lãng không chỉ phát huy được sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng, chống tội phạm mà còn là nòng cốt trong nhiệm vụ GPMB thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn đi qua địa bàn huyện, góp phần ổn định ANTT của địa phương.

Chiều dài tuyến Quốc lộ 10 đi qua địa bàn huyện Tiên Lãng cần phải GPMB để cải tạo, nâng cấp là 4 km, qua 2 xã Đại Thắng và Tiên Cường. Theo đó, diện tích thu hồi GPMB gồm: đất nông nghiệp là hơn 16.900m2, đất ở, đất phi nông nghiệp của các hộ gia đình cá nhân là trên 4.200m.

Tổng số hộ dân có đất trong dự án là 419 hộ, trong đó xã Đại Thắng là 130 hộ và xã Tiên Cường là 289 hộ. Trước hàng loạt những khó khăn, vướng mắc đặt ra, UBND huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo CAH, các ban, ngành, đoàn thể, UBND 2 xã Đại Thắng và Tiên Cường cùng UBND xã Tự Cường tập trung triển khai đồng loạt các biện pháp vận động người dân đến nhận tiền đền bù theo quy định.

 Và cũng chính từ thực tế đó, mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT 3 xã trục Quốc lộ 10” đã có dịp để phát huy sức mạnh và hiệu quả thiết thực. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Tiên Cường và Đại Thắng đã phối hợp chặt chẽ thành lập 2 tổ công tác đặc biệt. Trong đó, lực lượng nòng cốt chính là thành viên trong mô hình liên kết gồm: đồng chí Chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng, các cán bộ ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy - chi bộ thôn có tuyến QL10 đi qua làm tổ viên.

Hai tổ công tác này nhanh chóng tiến hành các biện pháp vận động nhân dân nhận tiền bồi thường của Ban dự án để bàn giao mặt bằng cho bên thi công. Cùng với đó, để sự phối hợp đạt hiệu quả cao nhất, UBND xã Tự Cường còn chủ động cử lực lượng Công an xã thường ứng trực phối hợp nắm tình hình, tuần tra bảo đảm ANTT, cùng 2 xã Tiên Cường, Đại Thắng khi có tình huống đột xuất xảy ra.

 Ngoài ra, CAH Tiên Lãng cũng cử các đội nghiệp vụ kết hợp cùng UBND các xã triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, từ điều tra cơ bản đến nắm tình hình, tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tranh thủ sự giúp đỡ của những người có uy tín, giúp các hộ dân nhận thức được những lợi ích thiết thực do dự án mang lại. Với sự đồng lòng và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đến ngày 20-4-2017, đã có 419/419 (100%) hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án.

 Có thể nói, việc bảo vệ thành công GPMB thi công dự án nâng cấp QL10 đoạn đi qua địa bàn huyện Tiên Lãng đã góp phần quan trọng ổn định ANTT trên địa bàn. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện và lãnh đạo CAH Tiên Lãng, mô hình Liên kết bảo đảm ANTT 3 xã có tuyến QL10 chạy qua đã đạt kết quả cao, phát huy được tối đa vai trò trách nhiệm của Ban chỉ đạo và các thành viên thực hiện, củng cố niềm tin cho quần chúng nhân dân.

(còn tiếp)

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông