HLV Lê Thụy Hải sẵn lòng dẫn dắt XMHP

16:28 04/03/2009

Vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm sau khi XMHP sa thải HLVRiedl, là ai sẽ thay ông Riedl nắm quyền HLV trưởng đội bóng? Như ANHPđã đưa tin trong số báo hôm qua, HLV Lê Thụy Hải đang được lãnh đạo CLBXMHP liên hệ mời về tiếp quản chiếc ghế của ông Riedl để lại.
Vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm sau khi XMHP sa thải HLVRiedl, là ai sẽ thay ông Riedl nắm quyền HLV trưởng đội bóng? Như ANHPđã đưa tin trong số báo hôm qua, HLV Lê Thụy Hải đang được lãnh đạo CLBXMHP liên hệ mời về tiếp quản chiếc ghế của ông Riedl để lại.

HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải

Xét trong bối cảnh hiện tại của XMHP, của V.League 2009 và làng huấn luyện viên nước nhà, việc lựa chọn HLV Lê Thụy Hải thật sự là giải pháp số 1 hiện thời. Vấn đề là liệu HLV họ Lê này có nhận lời làm HLV trưởng XMHP?

Được biết, ngay sau khi có ý định chia tay với HLV Riedl, phía XMHP đã có liên hệ cấp tốc với ông Lê Thụy Hải. Chiều tối 2-3-2009, theo lời mời của Chủ tịch CLB Lê Văn Thành, ông Lê Thụy Hải đã có mặt tại Hải Phòng để 2 bên gặp gỡ bàn bạc.

Tại cuộc gặp này, HLV Lê Thụy Hải đã đồng ý nhận lời về dẫn dắt XMHP. Vướng mắc ở chỗ ông Hải vừa mới ký hợp đồng làm cố vấn cho GĐĐH CLB Thể Công cách nay chưa đầy 1 tháng nên không thể dễ dàng ra đi được. Nói cách khác, HLV Lê Thụy Hải muốn về Hải Phòng phải được sự chấp thuận của lãnh đạo Thể Công mà hiện tại thì lãnh đạo đội bóng quân đội vẫn... lắc đầu.

Thực ra, vai trò của HLV Lê Thụy Hải tại TC không quá quan trọng nhưng TC không muốn cho ông Hải ra đi là có dụng ý của họ. Theo tìm hiểu của ANHP, đội TC dưới quyền HLV Vương Tiến Dũng đã có giai đoạn chuẩn bị vào giải V.League 2009 không thật suôn sẻ, để thua rất nhiều trận khởi động trước giải khiến lãnh đạo CLB không thật sự yên tâm. Sự lo lắng càng gia tăng khi TC chơi không thuyết phục trong trận khai mạc với đội đàn em T&T.HN (hòa 1-1). Vì vậy, ngay sau trận đấu này, lãnh đạo TC đã kéo ông Hải về làm cố vấn cho GĐĐH Hồ Tri Liêm, thực chất chính là để "dự phòng" cho HLV Vương Tiến Dũng. V.League là 1 cuộc chơi đầy khốc liệt và khó lường, việc một "đại gia" lắm tiền như TC dự phòng "phương án 2" cũng là điều không khó hiểu.

Ngoài ra việc TC hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải còn nhằm một mục đích khác. Đó là việc "giữ chân" HLV tài năng này tại TC, không muốn ông Hải phục vụ cho đối thủ khác, ngay cả khi ông Vương Tiến Dũng thành công với đội bóng quân đội. Mục tiêu số 1 của TC năm nay, cũng giống như XMHP, chính là ngôi vô địch V.League.

 Cứ theo lẽ ấy mà suy, cộng với việc XMHP vừa mới giật lại tuyển thủ Minh Đức từ tay TC, khó có thể nói TC dễ dàng nhường HLV Lê Thụy Hải cho đội bóng TP Cảng. Tất nhiên, về mặt pháp lý, ông Hải có thể "phá ngang" bản hợp đồng với TC, bồi thường tiền bạc và ra đi nhưng ông nói rằng cách đó chỉ là "hạ sách", ông không muốn theo.

Như vậy, việc HLV Lê Thụy Hải có về được XMHP hay không tùy thuộc vào sự vận động và khéo léo của chính lãnh đạo XMHP. 

HLV Lê Thụy Hải: "Tôi sẵn lòng về dẫn dắt XMHP"

PV: Ông có thể xác nhận việc lãnh đạo XMHP đã liên hệ mời ông về thay thế HLV Riedl

- Đúng, các anh ở XMHP đã mời tôi.

PV: Vậy quan điểm của ông thế nào?

- Tôi cũng muốn về giúp các anh ở Hải Phòng. Thực sự thì họ rất nhiệt tình, tôi cũng nể. Mà không chỉ bây giờ, thời gian trước đây họ cũng đã đặt vấn đề, tiếc là tôi không thể giúp được. Nay các anh ấy đang khó khăn, đang cần đến tôi. Mà tôi thì cũng rất muốn về những chỗ khó khăn như thế.

PV: Vậy bao giờ thì ông có thể  dẫn dắt XMHP, liệu có kịp tuần này để đá với HAGL hay không?

- Tôi thì sẵn sàng, có thể bàn và ký hợp đồng ngay ngày mai. Vấn đề còn phụ thuộc chỗ các anh Thể Công. Hiện tôi đã ký hợp đồng với TC rồi, tôi không muốn phá ngang. Thực ra vai trò của tôi ở TC cũng thường thôi, nếu cần, bồi thường hợp đồng vài tháng lương cũng được nhưng tôi không muốn làm thế. Cái này có lẽ các anh Hải Phòng cũng phải có ý kiến ...

PV: Nhận lời với XMHP, có nghĩa là ông đã kịp tìm hiểu tình hình của XMHP?

- Tôi cho rằng tình thế của XMHP chưa có vấn đề gì lớn. Ông Riedl là 1 HLV giỏi đấy, nhưng tôi băn khoăn là XMHP có những 2 tuần chuẩn bị cho trận đấu với NĐ, họ không phải đá cup QG, sao lại yếu được nhỉ. Mà NĐ mùa này có gì ghê đâu? Tôi không được xem trận XMHP thua NĐ nhưng rõ ràng là cần phải xem xét lại.

PV: Ông đã có mặt tại Lạch Tray trận XMHP gặp TC và đã rất ấn tượng với chảo lửa này. Nếu về cầm quân XMHP, ông có ngại sức ép ấy  hay không?

- Khán giả Hải Phòng thì tuyệt vời, trên cả tuyệt vời! Sức ép ấy à? Đá bóng phải có sức ép chứ, mới thú chứ. Đá bóng mà không có sức ép, không ai quan tâm thì đá làm quái gì, đồng ý không?

PV: Đúng vậy, xin cảm ơn ông.



TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông