Hỗ trợ 3 tỷ đồng cho mô hình cánh đồng mẫu lớn vụ mùa 2014

16:22 06/10/2014

 

Thu hoạch lúa trên cánh đồng mẫu lớn
Thu hoạch lúa trên cánh đồng mẫu lớn

Sở NN&PTNT vừa tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 2038 của UBND thành phố về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ mô hình cánh đồng mẫu lớn vụ mùa 2014, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện mô hình.

Theo đó, vụ mùa năm nay, thành phố phân bổ kinh phí 3 tỷ đồng hỗ trợ mô hình cánh đồng mẫu lớn. Cụ thể, thành phố hỗ trợ 100% chi phí về mạ giống, công tác chỉ đạo, tuyên truyền và 30% vật tư thiết yếu cho 6 huyện gồm: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, Thủy Nguyên, An Dương, Kiến Thụy đã triển khai xây dựng 10 mô hình cánh đồng mẫu lớn với tổng diện tích 300ha theo chủ trương của thành phố.

Tuy nhiên, so với mọi năm, quyết định phân bổ kinh phí của thành phố chậm hơn nên khi các mô hình đã chuẩn bị thu hoạch lúa, các sở, ngành liên quan mới thống nhất được cơ chế cụ thể trình thành phố ban hành quyết định hỗ trợ cho nông dân. Các xã đã phải khắc phục khó khăn về nguồn kinh phí hỗ trợ, ứng trước một phần kinh phí chi trả cho các đơn vị dịch vụ ở từng khâu sản xuất để triển khai các mô hình. 

Để giúp các địa phương không lúng túng trong việc lập hồ sơ quyết toán nhận kinh phí hỗ trợ, tại hội nghị, Sở NN&PTNT đã có văn bản hướng dẫn cụ thể cho từng hạng mục quyết toán theo quy định; yêu cầu các địa phương cẩn trọng trong từng khâu, đặc biệt là việc phân khai nguồn vốn hỗ trợ của thành phố cần được triển khai đến các hộ dân, đúng người, đúng diện tích thực hiện...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích