Hoàn lưu bão gây mưa lớn toàn miền Bắc

17:17 20/07/2014

 

Hoàn lưu bão đang gây ra một đợt mưa lớn trên diện rộng
Hoàn lưu bão đang gây ra một đợt mưa lớn trên diện rộng

Sau khi sượt qua Quảng Ninh và để lại những thiệt hại đáng kể cho địa phương này, bão số 2 di chuyển sang biên giới Việt - Trung, đang suy yếu dần thành vùng áp thấp, tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ từ tối qua (19/7) còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Ở Quảng Ninh, Lạng Sơn và Bắc Giang tối nay còn có gió giật mạnh cấp 7 - 8.

Ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to. Vùng núi Bắc Bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Diễn biến mưa sau bão còn phức tạp, cần chú ý theo dõi các bản tin lũ và bản tin dự báo thời tiết tiếp theo.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 20/7:

  
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa to đến rất to, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25 – 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ Cnhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình ThuậnMây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Nam BộNhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3.Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Hà NộiNhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 3 - 4. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Theo VTC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông