Hoàn thành hệ thống chiếu sáng dải vườn hoa trung tâm TP trước tết Nguyên đán

17:10 08/12/2012

Chiều 6-12, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp thông qua phương án thiết kế chiếu sáng 5 vườn hoa tại dải trung tâm TP và cầu Rào 2. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Công ty TNHH MTV điện chiếu sáng đã trình bày các phương án thiết kế, cụ thể: Đối với 5 vườn hoa tại dải trung tâm TP gồm Lê Chân, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du và Kim Đồng, sử dụng đèn đơn, ánh sáng trung tính tại các đường dạo.

Còn tại các trục đường chính là chùm 3 đèn, đối xứng hai bên, có cài đặt chế độ tiết kiệm để điều chỉnh độ sáng vào ngày thường và các ngày lễ tết. Để tôn vẻ đẹp của cây trong các vườn hoa, đơn vị thiết kế sử dụng đèn đơn sắc màu xanh. Đối với khu vực Quán Hoa, hệ thống đèn led tiết kiệm điện, ánh sáng đơn sắc sẽ được bố trí tại các gờ và mái, làm nổi bật đường cong kiến trúc của công trình.

Tại cầu Rào 2, sẽ sử dụng loại đèn siêu sáng và đổi màu để chiếu sáng 3 phần quan trọng của cây cầu là trụ, tháp và dây văng. Vị trí đèn đảm bảo không gây chói mắt cho người tham gia giao thông.  

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các ngành, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Hệ thống điện chiếu sáng tại dải vườn hoa trung tâm có ý nghĩa quan trọng, tạo điểm nhấn cho không gian thành phố khi về đêm. Hệ thống đèn phải đảm bảo chất lượng, độ bền, độ sáng và đẹp. Đặc biệt chú ý tính thẩm mỹ của khu vực đường dạo và một số điểm nhấn kiến trúc, vườn cây tại các vườn hoa, Quán Hoa tại dải trung tâm thành phố. Về tiến độ, đối với thiết kế chiếu sáng trang trí cầu Rào 2 phấn đấu xong trước 10-5-2013; riêng dải vườn hoa trung tâm phải hoàn thành trước tết Nguyên đán 2013 để người dân thành phố vui xuân, đón tết.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích