Hoàn thành lắp đặt hệ thống giám sát xả thải trước ngày 6-12

00:44 23/11/2016

 

Kiểm tra đột xuất cửa xả nước thải của một DN
Kiểm tra đột xuất cửa xả nước thải của một DN

Chiều 18-11, Sở Tài nguyên-Môi trường (TNMT) tổ chức đối thoại với 25/27 doanh nghiệp (DN) có lưu lượng xả thải lớn trên địa bàn. Đây là các DN cần lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, camera giám sát xả thải, công tơ điện giám sát vận hành xử lý nước thải, khí thải. Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn tơi dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại đây, các DN trình bày những vướng mắc trong triển khai lắp đặt hệ thống giám sát xả thải, những khó khăn khi đấu nối, truyền dẫn số liệu của DN về Sở TNMT; vướng mắc về thủ tục hành chính trong thủ tục cấp giấy phép xả thải... Những kiến nghị, vướng mắc của DN được lãnh đạo ngành trực tiếp giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

Các DN cam kết thời gian hoàn thành lắp đặt quan trắc tự động, camera giám sát xả thải và công tơ điện giám sát vận hành hệ thống xử lý nước thải hoàn thành trong tháng 11-2016. Trong đó có Công ty Liên danh hóa chất Sofl, Công ty CP Cơ khí Việt Nhật, Công ty CP Thép Việt - Nhật, Bệnh viện Việt-Tiệp, Công ty CP hóa chất Minh Đức…

Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn ghi nhận việc tổ chức đối thoại với các DN của Sở TNMT là cần thiết. Sở TNMT tập hợp, phân loại các ý kiến đề xuất của DN, phối hợp đơn vị chức năng giải quyết vướng mắc của DN; những vấn đề vượt thẩm quyền, khẩn trương báo cáo UBND thành phố để giải quyết. Thời hạn các DN hoàn thành lắp đặt hệ thống giám sát xả thải trước ngày 6-12-2016.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông