Hoàn thành nút giao thông ngã 6 Máy Tơ trong năm 2011

15:50 17/03/2011

Lãnh đạo TP tái khẳng định dự án này có tính chất quan trọng hàng đầu trong chỉnh trang và phát triển đô thị Hải Phòng, nên bất luận dù khó khăn đến mấy cũng phải thực hiện cho bằng được. Trước mắt phải GPMB dứt điểm để xây dựng cho xong nút giao thông Ngã 6 Máy Tơ trong năm 2011. 

Nút giao thông Ngã Sáu - Máy Tơ nhìn từ đường Lê Hồng Phong
Nút giao thông Ngã Sáu - Máy Tơ nhìn từ đường Lê Hồng Phong

Sáng 16-3, Chủ tịch UBNDTP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi và Khu đô thị mới Lạch Tray - Hồ Đông. Cùng dự có Phó chủ tịch UBNDTP Đan Đức Hiệp, lãnh đạo các sở ngành chức năng, UBND các quận, huyện Ngô Quyền, Hải An, An Dương.

Dự án đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi có quy mô 304,96 ha được triển khai từ tháng 2-2000. Đến nay vẫn còn trên 100 ha chưa được kiểm kê, bồi thường và bàn giao cho chủ đầu tư do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường có mặt cắt ngang 100 m dài 5,7 km nối từ đường Đông Khê 2 đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tạo điều kiện phát triển khu đô thị mới Lạch Tray - Hồ Đông theo quy hoạch có diện tích sử dụng đất là 107,18 ha. Hai dự án này gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ban quản lý các dự án trên kiến nghị UBNDTP chỉ đạo các ban ngành chức năng, chính quyền địa phương nơi dự án đi qua tích cực hơn nữa trong việc quản lý trật tự xây dựng và GPMB, bố trí nguồn vốn cho dự án, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác thi công và chuẩn bị đầu tư.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham gia, lãnh đạo UBND TP tái khẳng định 2 dự án này có tính chất quan trọng hàng đầu trong chỉnh trang và phát triển đô thị Hải Phòng, nên bất luận dù khó khăn đến mấy cũng phải thực hiện cho bằng được. Trước mắt phải GPMB dứt điểm để xây dựng cho xong nút giao thông Ngã 6 Máy Tơ trong năm 2011; trong thời gian ngắn nhất phải hoàn thành công tác GPMB tuyến đường 100m, rà soát điều chỉnh quy hoạch bố trí những công trình, dự án lớn trên tuyến đường này; rà soát các khu tái định cư với cơ chế chính sách tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong diện phải di dời, kết hợp tái định cư với chỉnh trang đô thị; xem lại cơ chế tài chính để huy động mọi nguồn vốn, tăng giá trị sử dụng đất ở hai dự án trên...


NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông