Hoàn thành xử lý 11/12 cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

15:37 04/04/2011

Sáng 2-4, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Quyết định số 64/2003/QĐ-TTg ngày 22-4-2003 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ô nhiễm môi trường do khói bụi
Ô nhiễm môi trường do khói bụi

Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, tham dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Được biết tại Hải Phòng, theo Quyết định 64 thì có đến 12 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trong đó, thành phố đã hoàn thành việc xử lý 11 cơ sở, 1 cơ sở còn lại là Nhà máy sản xuất giấy vàng mã thuộc Công ty cổ phần giấy Hải Phòng bị đình chỉ hoạt động đến khi đủ điều kiện theo quy định về bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, Hải Phòng đã chủ động đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn, buộc tái xuất khỏi Việt Nam hàng trăm container ắc quy chì, thiết bị văn phòng đã qua sử dụng. Tập trung xử lý có hiệu quả việc ô nhiễm môi trường tại một số khu vực nhạy cảm như thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên, bãi rác Tràng Cát, Hải An…

Phát biểu chỉ đạo, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc xóa bỏ những danh sách đen gây ô nhiễm môi trường nhằm đảm bảo môi trường sống cho người dân. Phó thủ tướng yêu cầu các bộ ngành phối hợp với địa phương tìm hiểu, nghiên cứu, tuyên truyền phổ biến các công nghệ xử lý rác thải không gây ô nhiễm môi trường; xây dựng các đề án xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường; đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, phát hiện và xử phạt thật nghiêm các cơ sở vi phạm.


PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông