Hoàn thiện quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố

22:26 15/03/2016

 

Một góc đô thị Hải Phòng
Một góc đô thị Hải Phòng

Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố vừa thẩm tra đề án về quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố Hải Phòng. Đây là một trong những nội dung trình xem xét tại kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố.

Theo Sở Xây dựng, đề án về quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố đến nay được tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung cơ bản các ý kiến góp ý của Thường trực HĐND, UBND thành phố và các ngành, địa phương. Nội dung bám sát Thông tư 19/2010 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn lập quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị; bổ sung một số nội dung và lược bỏ những quy định chung chung hoặc quá chi tiết; bảo đảm quy chế theo hướng quản lý cảnh quan thiên nhiên, quản lý cảnh quan nhân tạo, khu lõi, khu phát triển mới đô thị…

Tại cuộc thẩm tra, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến quy chế quản lý các lĩnh vực như: trật tự đô thị, công thương, thông tin truyền thông cùng một số vấn đề liên quan khác về nông nghiệp, nông thôn, tài nguyên và môi trường.

Dự thảo quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố gồm 42 Điều.

Được biết trước đó từ năm 2009, thành phố đã có chủ trương xây dựng quy chế về quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị song chưa được triển khai. Theo quy định của pháp luật, đây là vấn đề quan trọng nên cần được HĐND thành phố xem xét và thông qua trước khi ban hành.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông