Hoàng tử Đức thi đấu cho Mexico tại Sochi 2014

04:17 07/02/2014

Hubertus von Hohenlohe là một hậu duệ của hoàng tộc Đức và là đại diện duy nhất của thể thao Mexico tại Olympic mùa đông năm nay.
Hubertus von Hohenlohe là một hậu duệ của hoàng tộc Đức và là đại diện duy nhất của thể thao Mexico tại Olympic mùa đông năm nay.

Hohenlohe trong trang phục truyền thống Mariachi của Mexico
Hohenlohe trong trang phục truyền thống Mariachi của Mexico

Gặp người đàn ông 55 tuổi hay ngâm nga bài hát Mexico mang tên El Rey (Nhà vua), người đối diện có thể không nghĩ ông là một người Đức chính hiệu. Hubertus Von Hohenlohe là con trai hoàng tử Alfonso von Hohenlohe-Langenburg và công chúa Ira von Furstenberg. Dòng tộc của Hohenlohe từng có thời trị vì nước Đức hơn một thế kỷ. Ông sinh ra tại Mexico khi cha mẹ tới đây trong một chuyến công tác và đó là lý do giúp vị hậu duệ này có đủ điều kiện thi đấu cho quốc gia Trung Mỹ.

"Tôi chưa bao giờ nghi ngờ việc sẽ trượt tuyết và thi đấu cho Mexico. Tôi luôn tin đây là quê hương của mình", Von Hohenlohe nói với kênh CNN.

Hohenlohe chính là người thành lập Liên đoàn trượt tuyết Mexico vào năm 1981. Ông tham dự Olympic lần đầu dưới màu cờ Mexico vào năm 1984 tại Sarajevo. Sau đó, Hohenlohe còn có 4 lần dự Olympic nữa vào các năm 1988, 1992, 1994 và 2010. Ông cũng vượt qua vòng loại Olympic vào năm 2006 nhưng Ủy ban Olympic Mexico từ chối cho phép đội tuyển chỉ có mình Hohenlohe đi thi đấu tại Turin.

Hohenlohe không phải một hậu duệ hoàng tộc tay mơ muốn chơi trội mà còn là một vận động viên trượt tuyết đẳng cấp. Ông từng 15 lần tham dự giải vô địch thế giới.

Hohenlohe hoàn toàn có thể thi đấu cho nước Đức và nhận được sự hỗ trợ lớn nhưng vẫn quyết định làm điều đặc biệt cho Mexico, quốc gia quanh năm nắng nóng và không biết tới tuyết rơi.

"Đây là niềm tự hào và trách nhiệm lớn lao", Hohenlohe nhấn mạnh. "Chúng tôi (Mexico) có tới 100 triệu người nhưng hy vọng giành huy chương đặt lên một mình tôi. Nhưng tôi sẽ không tham dự với áp lực giành huy chương mà giống như một đại sứ thể thao. Điều này có ý nghĩa vượt trên mọi thành tích và kết quả."

Hohenlohe từng giải nghệ sau khi gãy chân trên đường trượt tuyết tốc độ vào năm 2007 nhưng trở lại mạnh mẽ sau đó. Nỗ lực của ông được đền bù bằng suất tham dự Olympic tại Vancouver 2010 và nay là Sochi 2014.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông