Hoạt động hè năm 2024 tại huyện Thuỷ Nguyên bảo đảm vui, khoẻ, an toàn

    22:21 30/08/2024

     

    Đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo huyện Thuỷ Nguyên trao học bổng tặng học sinh trên địa bàn huyện

    Sáng 30/8, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2024. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban Thành đoàn Hải Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo.

    Đại biểu huyện Thuỷ Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thành Lung, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Thế Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện Thuỷ Nguyên. Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Huyện uỷ; cùng đông đảo thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

    Đồng chí Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện Thuỷ Nguyên phát biểu tại Hội nghị

    Năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và sự chủ động của các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch, các hoạt động hè tại huyện Thuỷ Nguyên bảo đảm tính thiết thực, an toàn, hiệu quả; thể hiện rõ nét chủ đề “Hè sôi động - Vui khoẻ - An toàn”.

    Các hoạt động tổ chức bám sát theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo hè thành phố, huyện và phù hợp với tình hình của từng địa phương. Công tác xã hội hóa được chú trọng triển khai đã lan tỏa, thu hút sự vào cuộc của toàn xã hội đối với hoạt động hè.

    Đồng chí Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện khen thưởng các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hè 2024
     Đồng chí Uông Minh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện khen thưởng các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hè 2024

    Theo đó, Ban Chỉ đạo hè huyện Thuỷ Nguyên quan tâm phát động các hoạt động kỷ niệm và tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho thanh, thiếu nhi về những ngày lễ lớn: 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); các hoạt động tuyên truyền về Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024).

    Qua đó, không chỉ bồi đắp lòng yêu nước, nâng cao ý thức sống có trách nhiệm trong thế hệ trẻ, mà còn thu hút sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia với nhiều hình thức, như: Thăm hỏi, tặng quà, trao sổ tiết kiệm tặng các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong; tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” và tu sửa, chỉnh trang tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ.

    Đồng chí Bùi Thế Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thuỷ Nguyên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hè 2024

     

     

    Các đồng chí: Bùi Thế Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thuỷ Nguyên; Dương Thị Thập, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Thuỷ Nguyên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hè 2024

     

    Trong 3 tháng hè vừa qua, Ban Chỉ đạo hè huyện Thuỷ Nguyên và các Ban Chỉ đạo hè cơ sở cũng chú trọng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; mở các lớp tập huấn hè cho hơn 200 tiểu giáo viên hè, cũng như rèn luyện kỹ năng phòng cháy và chữa cháy, tự bảo vệ bản thân, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng, chống bạo lực học đường, bạo lực trên cơ sở giới, phòng, chống mua bán người thu hút hàng nghìn lượt thanh, thiếu nhi tham gia.

    Cùng với đó, phong trào dạy bơi, học bơi cho thiếu nhi trong dịp hè được các Ban Chỉ đạo hè trên địa bàn huyện phát động sâu rộng; kết hợp với công tác kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, cắm biển cảnh báo khu vực nước sâu, duy trì các mô hình phao cứu đuối tại địa bàn các xã, thị trấn.

    Đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện uỷ Thuỷ Nguyên khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong Hội thi chung kết các Câu lạc bộ hè 2024

    Đặc biệt, nhằm bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện, Ban Chỉ đạo hè huyện trao quà tặng 128 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 90 triệu đồng; các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè tích cực vận động kinh phí hỗ trợ xây, sửa 45 Nhà Đại đoàn kết tổng giá trị 2,1 tỷ đồng.

    Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo hè huyện Thuỷ Nguyên khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

    Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hải Phòng, Ban Chỉ đạo hè trao các suất học bổng tặng học sinh trên địa bàn huyện.

    PHƯƠNG LINH

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông