Hoạt động trải nghiệm Chủ đề Vườn Quốc gia Cát Bà năm học 2022-2023

    16:26 15/05/2023

    Cụm trường Tiểu học và THCS Phù Long, Xuân Đám, Hiền Hào vừa tổ chức Chuyên đề chuyên môn cấp huyện dạy học nội dung giáo dục địa phương lớp 2 thông qua hoạt động trải nghiệm Chủ đề Vườn Quốc gia Cát Bà năm học 2022-2023.

    Chuyên đề diễn ra trong không khí vui vẻ, phấn khởi với tiết dạy của cô giáo Nguyễn Thị Thương Quỳnh, Trường Tiểu học và THCS Phù Long cùng các em học sinh lớp 2 cụm Trường tiểu học và THCS Phù Long, Xuân Đám, Hiền Hào.

    Tại chuyên đề, các em học sinh được trải nghiệm qua 4 hoạt động gồm: khởi động, khám phá, thực hành và vận dụng. Chuyên đề có sự tham gia hỗ trợ của cán bộ Vườn Quốc gia Cát Bà.

    Phần khởi động là hoạt động thi ô chữ tạo sự hứng thú cho các em học sinh, gợi trí tò mò tìm hiểu về Vườn Quốc gia Cát Bà ở từng em. Ở hoạt động khám phá đã được giáo viên vận dụng linh hoạt hình thức hoạt động trải nghiệm đưa ra các câu hỏi thu hút học sinh tham gia sôi nổi, hào hứng, tích cực thảo luận chia sẻ kiến thức hiểu biết về một số loài động vật quý hiếm, các loài thực vật, nhất là các loài động thực vật tại Vườn Quốc gia Cát Bà và đặc điểm của rừng Cát Bà.

    Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình

    Ở phần thực hành bằng kiến thức hiểu biết của mình, các em được trải nghiệm vai trò là hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn về tiềm năng du lịch Cát Bà. Phần vận dụng cùng với sự hướng dẫn của cô giáo và cán bộ Vườn Quốc gia Cát Bà đã giúp các em hiểu biết về các hoạt động bảo vệ rừng, bảo vệ Vườn Quốc gia Cát Bà.

    Chuyên đề giáo dục địa phương lớp 2 thông qua hoạt động trải nghiệm với Chủ đề Vườn Quốc gia Cát Bà của cụm trường Tiểu học và THCS Phù Long, Xuân Đám, Hiền Hào đã thành công tốt đẹp. Thông qua chuyên đề nhằm trang bị cho các em những hiểu biết về văn hóa, lịch sử truyền thống, địa lý, kinh tế, môi trường của địa phương, đồng thời khơi dậy tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu, giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa quê hương đất nước. Đây cũng là cơ hội và động lực cho giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn phát huy tính sáng tạo trong công tác giảng dạy.

    Lan Phương

    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông