Học sinh tiếp tục nghỉ học sau Tết để phòng chống dịch Covid-19

    21:44 15/02/2021

    Trước những diễn biến phức tạp trở lại của dịch Covid-19, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh Hải Phòng sẽ tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo đi học trở lại. Trong thời gian học sinh nghỉ học, toàn ngành Giáo dục Hải Phòng triển khai ôn tập và dạy học online cho các em.

    Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh Hải Phòng tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch

    Chiều 15-2 , Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chỉ đạo về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 17-2-2021.

    Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông,  trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, đơn vị trực thuộc, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa và trung tâm tư vấn du học tiếp tục nghỉ học từ ngày 17-2-2021 cho tới khi có thông báo đi học trở lại.

    Thông qua hệ thống điều hành EnetViet, truyền thông sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19.

    Thực hiện khẩu hiệu “Học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học”, Sở đề nghị các đồng chí trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện; thủ trưởng các đơn vị giáo dục chỉ đạo dạy học trực tuyến; trong đó, dạy ôn tập từ ngày 17-2-2021 đến ngày 20-2-2021, dạy bài mới từ ngày 22-2-2021 (nếu học sinh vẫn tiếp tục dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19).

    Tiếp tục phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các phòng học, các phòng chức năng, các khu vực trong cơ quan, đơn vị giáo dục; rà soát, phân loại, lập danh sách các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và sinh viên thuộc diện f0, f1, f2 tại đơn vị, gửi về Văn phòng Sở trước 10 hàng ngày qua hệ thống báo cáo online.

    Do tình hình cấp thiết, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thủ trưởng các đơn vị giáo dục thông tin tới tất cả các bậc phụ huynh học sinh và học sinh được biết để cùng phối hợp thực hiện.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông