Hội cựu TNXP phường Nam Hải (quận Hải An): Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hội TNXP Việt Nam

15:32 11/07/2018

Sáng 11-7, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) phường Nam Hải tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập hội TNXP Việt Nam; sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Hội cựu TNXP phường Nam Hải trao quà cho các gia đình TNXP

Các đồng chí: Nguyễn Văn Vĩnh, Ủy viên Trung ương Hội TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội cựu TNXP thành phố; Phạm Thị Hiền, Chủ tịch Hội cựu TNXP quận Hải An cũng đại diện lãnh đạo địa phương và toàn thể cán bộ hội viên cựu TNXP phường Nam Hải tới dự lễ kỷ niệm.

Hiện nay, Hội Cựu TNXP phường Nam Hải có 224 hội viên. Nét nổi bật trong hoạt động của Hội cựu TNXP phường trong những năm qua là hoạt động nghĩa tình đồng đội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Để có nguồn lực trong các hoạt động nghĩa tình đồng đội, Hội đã vận động hội viên và các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ, xây dựng quỹ.

Trong năm, Hội đã tổ chức thăm, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, thăm hỏi hội viên đau ốm, chúc thọ hội viên cao tuổi với tổng trị giá gần 16 triệu đồng; phối hợp với hội từ thiện quê hương Việt Nam sinh sống tại Nauy, cùng với UBND phường tổ chức trao tặng 50 triệu kinh phí hỗ trợ xây nhà cho hội viên cô đơn có hoàn cảnh khó khăn Lê Thị Tằng.

Phát động trong hội viên “nuôi heo đất”, tính đến hết tháng 6-2018, tổng số tiền tiết kiệm được 33 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, các chi hội đã giúp các hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế, chia sẻ, động viên gia đình hội viên khi có việc hiếu, hỉ, đau ốm.

Tại lễ kỷ niệm, ngày truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một thời chiến đấu anh dũng đầy gian khổ mà không kém phần hào hùng, oanh liệt của đất nước. Bên cạnh đó, cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống đời thường.

Nhân dịp này, Hội cựu TNXP phường đã tổ chức lễ mừng thọ cho hội viên tròn 70 tuổi và trao quà cho 3 gia đình liệt sỹ là TNXP, trao 15 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 2.000.000 đồng tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

HẢI HẬU - VŨ LIỄU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông