Hội đồng hương Hải Phòng gặp mặt tại thành phố Hồ Chí Minh

15:15 27/05/2013

Sáng 26-5, Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chứcbuổi gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Hải Phòng(13-5-1955 * 13-5-2013). 

ông Phạm Huy Tưởng (bên trái), Chủ tịch Hội đồng hương Hải Phòng tại TP HCM tặng hoa cho các đại biểu
ông Phạm Huy Tưởng (bên trái), Chủ tịch Hội đồng hương Hải Phòng tại TP HCM tặng hoa cho các đại biểu

Đến dự có Đoàn đại biểu TP Hải Phòng do ông Nguyễn Đình Then, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hải Phòng là Trưởng đoàn, đông đảo bà con Hải Phòng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và đại diện các cựu học sinh miền Nam tại Hải Phòng.

Trong năm qua, Hội đồng hương Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm, gắn bó người Hải Phòng tại TP mang tên Bác và các tỉnh phía Nam, giúp nhau vượt khó, xoá đói giảm nghèo. Các chi hội đã trao tặng phần thưởng trị giá 5 triệu đồng cho các học sinh đỗ thủ khoa; trao 20 suất quà cho các gia đình và trẻ em nghèo ở quận Kiến An; tặng 50 triệu đồng cho học sinh giỏi huyện Kiến Thụy; quyên góp 50 triệu đồng cho quỹ khuyến hiền tài, tôn tạo di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở huyện Vĩnh Bảo.

Hội còn tham gia nhiều hoạt động thiết thực khác như: ủng hộ quỹ vì người nghèo qua nhịp cầu nhân ái giúp các gia đình gặp khó khăn ở các quận, huyện: Đồ Sơn, Vĩnh Bảo, Kiến Thụy, An Lão…; đồng hành cùng các đơn vị cựu chiến binh về nguồn tìm đồng đội, đưa nhiều liệt sĩ từ các chiến trường miền Nam về quê hương; xây dựng nhà tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại Campuchia. Nhiều doanh nhân là người Hải Phòng đã nỗ lực sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ tài chính cho các hoạt động tình nghĩa của bà con đồng hương.

Nhân dịp này, UBND TP Hải Phòng đã trao Bằng khen cho Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh và ông Vũ Đức Hân - người đã tích cực xây dựng hội và tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sỹ Hải Phòng hy sinh tại chiến trường miền Nam.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hải Phòng Nguyễn Đình Then đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các đại biểu, bà con Hải Phòng đang công tác, học tập và làm ăn, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí báo cáo một số kết quả phát triển kinh tế xã hội của TP Hải Phòng trong năm qua, bày tỏ mong muốn bà con đồng hương Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ và lòng nhiệt tình của mình vì sự đổi mới và phát triển của hai TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông