Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định Vở múa rối “Ba sợi tóc vàng của con quỷ”

12:44 06/09/2024

Chiều 5/9, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở múa rối “Ba sợi tóc vàng của con quỷ”. Chương trình Sân khấu truyền hình số tháng 9/2024 do Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng thực hiện.
Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở múa rối “Ba sợi tóc vàng của con quỷ”

Chương trình được thực hiện bởi êkip Tác giả Nhật Linh, chuyển thể kịch bản Ths.NSƯT Bùi Quang Vân; Đạo diễn NSND Nguyễn Hoàng Tuấn; Họa sỹ sáng tác maket nhân vật rối NSND La Viết Sinh; Họa sỹ thể hiện nhân vật rối Xuân Long; Họa sỹ thiết kế maket và thể hiện sân khấu NSND Đạt Tăng; Âm nhạc Nhạc sỹ Tuấn Nghĩa; chịu trách nhiệm chương trình Trưởng đoàn Nguyễn Thị Thu Thủy; cùng phần thể hiện của các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng và các Đoàn nghệ thuật trong thành phố.

Cảnh trong vở diễn

Tác phẩm “Ba sợi tóc vàng của con quỷ” là một trong những câu chuyện cổ tích Grim hay nhất với nội dung mang tính giáo dục cao, kể về một cậu bé hiền lành nhưng dũng cảm, đã xuống âm phủ lấy ba sợi tóc vàng của quỷ về cho nhà vua. Nội dung câu chuyện mang tính giáo dục cao, đặc biệt là cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Sự kiên trì, trí thông minh và lòng can đảm là những bài học không chỉ giúp chúng ta trong cuộc sống hàng ngày mà còn giúp chúng ta phát triển con người ngày càng hoàn thiện hơn.

Cảnh trong vở diễn

Với êkip sáng tạo hàng đầu Việt Nam, sân khấu hoành tráng, âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng những màn biến hóa kỳ ảo, những vũ điệu sôi động và sự kết hợp của nhiều loại hình múa rối như rối dây, rối đội lốt, rối que, rối tay… đưa khán giả đến với thế giới cổ tích, ở đó cái thiện luôn chiến thắng cái ác.

Cảnh trong vở diễn

Tại chương trình thẩm định, thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở múa rối trước khi truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào 20h30’ ngày 7/9/2024; biểu diễn phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của các em thiếu niên, nhi đồng thành phố nhân dịp Trung thu 2024 tại Nhà hát thành phố và Nhà hát Sông Cấm (có bán vé).

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông