Hội đua thuyền rồng trên biển (quận Đồ Sơn): Đội đua thuyền rồng trên biển phường Hợp Đức đoạt giải nhất

08:56 09/02/2019

Sáng 8-2 (tức sáng mùng 4 Tết), tại bãi tắm khu I, quận Đồ Sơn diễn ra hội đua thuyền rồng trên biển mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Đông đảo du khách, nhân dân địa phương đến dự, động viên, cổ vũ các đội.

Các đội đua bám sát nhau

Hội đua thuyền rồng trên biển Xuân Kỷ Hợi với sự tham gia của 6 đội, đợt 1 gồm các đội Vạn Sơn, Ngọc Xuyên, Vạn Hương; đợt 2 gồm các đội Ngọc Hải, Hợp Đức, Bàng La. Hội đua sôi động ngay từ khi có hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, dưới sự reo hò, cổ vũ của hàng nghìn người dân, du khách đứng kín trên bờ.

Hội được tổ chức theo thể thức đua ba vòng, chiều dài đường đua 3.000m để tranh giải nhất, nhì, ba. Mặc dù sóng biển to, gió lớn ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của các đội nhưng với sự cổ vũ của người dân và du khách, các đội thi đấu nhiệt tình tạo nên Hội đua thuyền rồng hấp dẫn. Các đội đua bám sát nhau, thể hiện sức mạnh, sức bền và sự phối hợp tạo những mái chèo đều đặn, mạnh mẽ, đưa thuyền lướt nhanh về phía trước.

BTC trao giải nhất cho Đội đua thuyền rồng phường Hợp Đức

Với đội hình mạnh, tinh thần thi đấu quyết tâm, đội đua thuyền rồng phường Hợp Đức đã đoạt chức vô địch với thành tích 28 phút 17 giây; đội phường Bàng La giành giải nhì thành tích 28 phút 21 giây; đội phường Vạn Sơn với thành tích 29 phút 36 giây giành giải ba; giải khuyến khích thuộc về các đội Ngọc Xuyên, Vạn Hương và Ngọc Hải.

Hội đua thuyền rồng trên biển quận Đồ Sơn là lễ hội truyền thống, độc đáo của người dân đi biển; với mong muốn cầu một năm mưa thuận, gió hòa, sóng yên, biển lặng để ngư dân ra khơi tôm, cá đầy khoang, làm ăn phát đạt, tạo nên nét văn hóa miền biển độc đáo ở nơi đây.

 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông