HỘI KHOẺ PHÙ ĐỔNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ 10 NĂM 2024: Nơi hội tụ ý chí, sức mạnh tuổi trẻ học đường

    16:36 30/07/2024

    Với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”, Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024 (Hội khoẻ) tại Hải Phòng được các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương quan tâm, đồng hành, chung tay lan toả tinh thần thể thao cao thượng. Hội khoẻ cũng là nơi kết nối học sinh từ mọi miền đất nước về hội tụ tranh tài, thi đua lập thành tích xuất sắc, thể hiện sức sống mạnh mẽ của tuổi trẻ trên con đường hội nhập và phát triển đất nước.

    Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng ghi nhận một vài ý kiến tại Hội khỏe.

     

    Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhận hoa và cờ đơn vị đăng cai từ đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

    Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Hội khoẻ tại Hải Phòng:

    Bảo đảm các điều kiện để Hội khoẻ thành công tốt đẹp

    Thành phố Hải Phòng rất vinh dự khi được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) tin tưởng tổ chức đăng cai Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ 10 năm 2024. Từ rất sớm, thành phố đã thành lập Ban Tổ chức Hội khoẻ, cũng như có kế hoạch phân công, phân nhiệm rất rõ ràng tới Sở Văn hoá - Thể thao, Sở Giáo dục - Đào tạo và các đơn vị, địa phương liên quan. Trên cơ sở đó, thành phố tổ chức nhiều cuộc họp rà soát, kiểm tra sự phối hợp, tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

     Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ 10 năm 2024 có số lượng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, trọng tài, các phụ huynh, học sinh đến với Hải Phòng đông đảo. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng nhận được sự quan tâm, theo dõi của cán bộ, Đảng viên, Nhân dân thành phố. Bởi vậy, đến nay, thành phố đã, đang và sẽ làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn giao thông tại 19 điểm thi đấu và trên toàn thành phố; đồng thời chú trọng vấn đề y tế, cấp cứu, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương. Hội khoẻ cũng là dịp để thành phố quảng bá đất và người Hải Phòng; đồng thời thu hút du khách, thúc đẩy du lịch. Qua ngày hội thể dục thể thao này, Hải Phòng cũng sôi động hơn, phong trào văn hoá, thể thao mạnh hơn; tạo dấu ấn cho các đoàn vận động viên, người dân về một thành phố năng động, phát triển rất mạnh mẽ, đang là “đầu tầu” kinh tế của cả nước.

     

    Em Nguyễn Quang Hải Nam (ở giữa) cùng các VĐV tiêu biểu thực hiện nghi lễ thắp lửa đuốc

    Em Nguyễn Quang Hải Nam, VĐV môn điền kinh, Đoàn VĐV Hải Phòng:

    Tự hào khi được rước đuốc, thắp lên tình yêu thể thao

    Em cảm thấy rất vinh dự, xúc động và tự hào khi là một trong những VĐV được rước ngọn lửa thiêng từ Đền Gióng Sóc Sơn (Hà Nội) về thành phố Hải Phòng; cũng như được đại diện cho toàn thể VĐV rước đuốc tiến vào lễ đài khai mạc Hội khoẻ - ngọn đuốc thắp lên ý chí, khát khao vươn tới những thành tích cao trong thi đấu thể thao. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp, đáng nhớ nhất trên hành trình học tập và trưởng thành của em.

    Từng có cơ hội trải qua nhiều giải thi đấu trong và ngoài thành phố, em hiểu rõ tầm quan trọng của việc rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ. Em mong rằng, tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10, em và các bạn VĐV trên toàn quốc có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao ý thức về luyện tập thể thao, phát triển thể chất.

    Trước đó, tại kỳ Hội khoẻ khu vực 2 - năm 2024, em đã đoạt 2 huy chương Vàng nội dung 4 x 100m nam THCS, 2 huy chương Bạc nội dung 200m và 100m nam THCS ở môn điền kinh. Bởi vậy, đến với Hội khoẻ toàn quốc lần này, em quyết tâm cùng Đoàn VĐV Hải Phòng thi đấu hết mình, trung thực với kỳ vọng “gặt hái” những thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho thành phố và lan toả tình yêu thể thao đến các bạn trẻ và đông đảo người dân.

     

    Em Hà Tấn Phát, VĐV môn Vovinam, Đoàn VĐV Thành phố Hồ Chí Minh

     

    Em Hà Tấn Phát, VĐV môn Vovinam, Đoàn VĐV Thành phố Hồ Chí Minh

    Quyết tâm đạt thành tích thể thao cao nhất

    Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại thành phố Hải Phòng để lại trong em rất nhiều cảm xúc, tình cảm tốt đẹp. Theo đó, em và các bạn VĐV không chỉ được tiếp thêm động lực thi đấu nhiệt huyết, có thêm niềm tin ở những ngày thi đấu sắp tới, mà còn kết nối được với nhiều bạn bè khắp các tỉnh, thành.

    Đặc biệt, sau khoảng thời gian luyện tập, thi đấu, em và các thành viên trong Đoàn cũng dành thời gian thưởng thức một số món ăn của Hải Phòng, đi dạo quanh nơi lưu trú. Điều đó giúp em cảm nhận về thành phố Cảng sôi nổi, náo nhiệt và thân thiện, cởi mở.

    Tại Hội khoẻ vòng khu vực, em giành được Huy chương Vàng toàn thành phố. Tham gia kỳ Hội khoẻ này, mục tiêu của em là tiếp tục phát huy thành tích đó và tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu.

     

    Anh Nguyễn Quang Đức, phụ huynh của em Nguyễn Quang Hải Nam 

     

    Anh Nguyễn Quang Đức, phụ huynh của em Nguyễn Quang Hải Nam (Đoàn VĐV Hải Phòng):

    Cổ vũ thế hệ trẻ đoàn kết, thi đấu hết mình

    Tôi và gia đình luôn ủng hộ con trai theo đuổi đam mê môn thể thao điền kinh. Bởi vậy, trong các giải tranh huy chương con tham gia, người thân luôn dành thời gian tới địa điểm thi đấu để cổ vũ. Trong Lễ Khai mạc Hội khoẻ, chứng kiến con và các VĐV tiêu biểu thực hiện nghi lễ thắp đuốc giữa bối cảnh sân vận động ấn tượng, cùng sự quan tâm, tham dự của các quý đại biểu Trung ương, địa phương và toàn thể khán giả, tôi cảm thấy rất phấn khởi, vinh dự và tự hào.

    Là người đồng hành cùng con trong cuộc sống, học tập và rèn luyện, trước mỗi đợt thi đấu, gia đình tôi luôn chăm sóc, động viên con giữ sức khoẻ, tinh thần tốt; không tạo áp lực con phải đoạt được huy chương này, thành tích kia; mà quan trọng là con có tinh thần thể thao đẹp, cố gắng hết sức trong khả năng của mình; “thắng không kiêu, bại không nản”.

    Trong những ngày diễn ra Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10, tôi sẽ đến một số địa điểm thi đấu để cổ vũ con trai, Đoàn VĐV Hải Phòng và các VĐV học sinh, huấn luyện viên đến từ nhiều tỉnh, thành khác. Tôi cho rằng, các bạn trẻ sẽ được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh, năng lượng thi đấu khi đón nhận được sự chào đón, cổ vũ nhiệt tình trên khán đài.

    PHƯƠNG LINH THỰC HIỆN

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông