Hội LHPN huyện Kiến Thụy kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

19:16 06/03/2023

Sáng 6-3, Hội LHPN huyện Kiến Thụy long trọng tổ chức Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023); 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày hội giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm do phụ nữ sản xuất. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thúy Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố; Đỗ Đức Hòa – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy; Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Thụy cùng các đơn vị, địa phương liên quan.
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ của Hội Phụ nữ xã Thụy Hương
Tiết mục văn nghệ của Hội Phụ nữ xã Minh Tân 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thị Ngọc Bách – Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Thụy nhấn mạnh, trong những năm qua, các tầng lớp phụ nữ huyện Kiến Thụy đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua: “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", “Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu... thông qua các hành động, việc làm cụ thể góp phần cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới như giảm nghèo, xây nhà ở, thu nhập, giao thông, môi trường...

Từ những phong trào đó, nhiều năm qua, Hội LHPN huyện Kiến Thụy luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong phong trào của Hội LHPN thành phố, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố trao Kỷ niệm chương tặng hai đồng chí Lê Thị Ngọc Bách và Nguyễn Thị Xuyến
Đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện
 Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để các thế hệ phụ nữ ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và tôn vinh sự đóng góp của phụ nữ trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, đồng thời cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ thấy được vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc đổi mới đất nước.
Tặng sổ bảo hiểm an sinh hạnh phúc cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở 6 đơn vị trên địa bàn huyện Kiến Thụy

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Đức Hòa – Bí thư huyện ủy Kiến Thụy biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cấp hội phụ nữ huyện Kiến Thụy trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí Bí thư huyện ủy mong muốn trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ huyện Kiến Thụy sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, trách nhiệm của mình, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng quê hương Kiến Thụy ngày một văn minh, giàu đẹp.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Hội phụ nữ xã Thanh Sơn
Gian hàng trưng bày sản phẩm của Hội phụ nữ xã Đông Phương
Gian hàng trưng bày sản phẩm của Hội phụ nữ xã Minh Tân

Tại chương trình, Hội LHPN huyện Kiến Thụy tổ chức “Ngày hội giới thiệu, quảng bá, trưng bày các sản phẩm do phụ nữ sản xuất” với sự hưởng ứng sôi nổi của các hội viên phụ nữ đến từ 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngày hội đã trưng bày và giới thiệu 98 sản phẩm có giá trị, trong đó có 25 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Đây là dịp để các hội viên phụ nữ học hỏi, giao lưu kinh nghiệm và là cơ hội để kết nối, giới thiệu, quảng bá rộng rãi các sản phẩm do các hội viên phụ nữ sản xuất đến với người tiêu dùng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội LHPN thành phố với Công ty Bảo Việt Hải Phòng, tại lễ kỷ niệm đã trao tặng 114 thẻ bảo hiểm An sinh hạnh phúc cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở 6 đơn vị đang có dư nợ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho đồng chí Lê Thị Ngọc Bách – Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Thụy và đồng chí Nguyễn Thị Xuyến – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông