Hội LHPN thành phố: Khai giảng lớp dạy nghề trang điểm thẩm mỹ cho phụ nữ hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp

07:25 23/07/2022

Sáng 22-7, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ phát triển phụ nữ thành phố (Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố) tổ chức khai giảng lớp dạy nghề trang điểm thẩm mỹ cho đối tượng phụ nữ hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.
Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ thành phố Mai Thị Nhung phát biểu khai giảng lớp học

Trong quá trình học, các học viên được giáo viên hướng dẫn một số kiến thức, kỹ năng trong chăm sóc làn da; cách tạo kiểu tóc cơ bản; cách trang điểm cơ bản để chị em tự tin khi tham dự các tiệc, hội nghị và một số kỹ năng nâng cao nhằm giúp những chị em tự tin hơn trong việc làm đẹp cho mình, cho người thân và có thể mở tiệm góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình của chị em phụ nữ. Sau khi kết thúc khóa học các học viên được cấp chứng chỉ nghề và được Trung tâm kết nối giới thiệu việc làm giúp chị em khởi nghiệp.

Trong quá trình học, các học viên được giáo viên hướng dẫn một số kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sắc đẹp

Phát biểu tại lễ khai giảng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ thành phố Mai Thị Nhung cho biết, đơn vị đã và đang góp phần quan trọng trong việc giúp phụ nữ thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, tạo cơ hội cho chị em phụ nữ nâng cao vị thế trong gia đình và ngoài xã hội. Hiện nay, để gắn kết nhu cầu học nghề với nhu cầu của xã hội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ thành phố một mặt đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thành phố hiểu rõ hơn việc học nghề.

Đồng thời, đơn vị cũng hướng cho chị em phụ nữ những ngành nghề theo xu hướng của xã hội, mặt khác Trung tâm cũng không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở trang thiết bị vật chất đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề cho các học viên. Ngoài ra, Trung tâm cũng phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm và các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm, tư vấn việc làm cho chị em phụ nữ sau khi được học nghề.

Trung tâm đã và đang góp phần quan trọng trong việc giúp phụ nữ thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, tạo cơ hội cho chị em phụ nữ nâng cao vị thế trong gia đình và ngoài xã hội

Được biết, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ phát triển phụ nữ thành phố (Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố) đã và đang triển khai phối kết hợp chặt chẽ với Trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động thất nghiệp hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, và triển khai hiệu quả Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, mô hình khởi nghiệp 4.0 cho 300 cán bộ hội và phụ nữ khởi nghiệp khối quận và khối huyện trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Trung tâm cũng tổ chức 5 lớp tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về “phụ nữ với thương mại điện tử cho 750 phụ nữ tham gia. Qua đó, giúp chị em tiếp cận và tự tin bước vào thương mại điện tử, tạo cơ hội cho phụ nữ khởi nghiệp được trao đổi, chia sẻ về thương mại điện tử, bán hàng online, livestream…

Ngoài ra, Trung tâm lồng ghép các chương trình đào tạo với các khóa học trải nghiệm về các lớp dạy nghề cho mọi lứa tuổi đã phát huy hiệu quả kép trong công tác đào tạo nghề giúp phụ nữ phát triển kinh tế.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích