89 tác phẩm của họa sĩ Việt Nam - Hàn Quốc trưng bày tại triển lãm Mỹ thuật

10:20 11/12/2017

Chiều 10-12, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2017.

Tác phẩm “Dậy thì” của Vũ Ngọc Vĩnh đoạt giải nhất

Triển lãm trưng bày 89 tác phẩm mỹ thuật của 74 họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó có 20 tác phẩm của 20 họa sĩ đến từ thành phố Ul-san (Hàn Quốc).

54 họa sĩ Việt Nam đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Hưng Yên, mang đến 63 tác phẩm hội họa và đồ họa, 6 tác phẩm điêu khắc.

Với các chất liệu quen thuộc, như: sơn mài, sơn dầu, acrylic, màu nước và một số chất liệu như gốm, vải, gỗ các tác phẩm của các họa sĩ của Việt Nam, Hàn Quốc đều thể tình yêu, vẻ đẹp con người, thiên nhiên đất nước, quê hương.

Bên cạnh đó, qua các tác phẩm người xem còn cảm nhận được sự gần gũi, hòa quyện trong văn hóa giữa hai đất nước qua lăng kính nghệ thuật.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng trao giải cho các tác giả

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng trao giải cho các tác phẩm xuất sắc của những  những họa sĩ trong nước. Theo đó, giải Nhất thuộc về họa sĩ Vũ Ngọc Vĩnh (Hà Nội) với tác phẩm “Dậy thì”; 2 giải Nhì thuộc về họa sĩ Phạm Hoàng Hà (Hải Phòng) với tác phẩm “Cánh đồng” và nhà điêu khắc Phạm Ngọc Lâm (Hải Phòng) với tác phẩm “Lệ rừng”. Đồng thời còn có 3 tác giả đạt giải Ba giải ba và 3 giải Khuyến Khích.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 16-12,  để phục vụ nhân dân và du khách yêu nghệ thuật đến tham quan, thưởng lãm.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông