Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Kiến Thuỵ: Gặp mặt kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam Việt Nam

15:44 08/08/2023

Sáng 8-8, tại hội trường UBND huyện Kiến Thuỵ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Kiến Thuỵ tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam Việt Nam (10-8-1961*10-8-2023); 15 năm ngày thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Kiến Thuỵ (17-11-2008*17-11-2023); Triển khai tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam năm 2023.

 

Quang cảnh hội nghị 

Hiện nay Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Kiến Thuỵ có 944 hội viên (trong đó hội viên chính thức 835, hội viên danh dự 109). Thời gian qua, hội chú trọng công tác tuyên truyền, luôn đổi mới theo hướng đa dạng về phương thức, phong phú về nội dung gắn với các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của đất nước, của thành phố và của huyện. 

Nội dung tuyên truyền tập trung vào tôn chỉ, mục đích, quyền hạn, nhiệm vụ của hội; những chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, của thành phố, của huyện về giải quyết chất độc hóa học sau chiến tranh; Sự quan tâm chăm lo, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền các cấp; của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm sóc giúp đỡ cơ quan, nạn nhân, gia đình nạn nhân…

 

Các đại biểu dự hội nghị 

Từ khi thành lập đến nay, các cấp Hội đã chủ động tham mưu, tuyên truyền vận động, kết nối có hiệu quả nên nạn nhân, gia đình nạn nhân trên địa bàn huyện được các cấp lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và Thành hội quan tâm, đồng hành, chăm lo chia sẻ với tổng trị giá nhân đạo hơn 7,4 tỷ đồng (không tính quà của chủ tịch nước và thành phố trích ngân sách tặng nạn nhân nhân dịp ngày 27-7 và Tết Nguyên đán hàng năm).

 

Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam huyện Kiến Thuỵ trao tặng 30 triệu đồng tới hội

Hội đã chủ động rà soát đối tượng người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Qua rà soát đã phát hiện 405 trường hợp nghi nhiễm chất độc hóa học và 78 cháu F2 chưa được giám định hưởng chế độ báo cáo các cấp.

Tổ chức Hội các cấp phối hợp chặt chẽ với Phòng lao động Thương binh và Xã hội, cán bộ làm công tác chính sách ở xã, thị trấn đã kiểm định 478 hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đủ điều kiện giám định báo cáo Sở lao động Thương binh và Xã hội; hiện nay không còn hồ sơ tồn đọng tại Huyện. Hội đã kịp thời gặp gỡ, giải thích cho 45 nạn nhân có ý kiến về chế độ chính sách; trực tiếp hướng dẫn cho 121 nạn nhân hoàn thiện hồ sơ để làm chế độ, không để còn đơn thư khiếu nại.

 

Đồng chí Trần Huy Liệu – Chủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy phát biểu tại hội nghị 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Huy Liệu – Chủ tịch Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc và chia sẻ nỗi đau mà các NNCĐ da cam phải chịu đựng; đồng thời gửi lời tri ân đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và Nhân dân đã đồng hành, sẻ chia, chung tay xoa dịu nỗi đau với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Phạm Tiến Thuật phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ Phạm Tiến Thuật nhấn mạnh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin là người nghèo nhất trong những người nghèo, là người đau khổ nhất trong những người đau khổ, do vậy, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị, địa phương và người dân để các NNCĐ da cam/dioxin vơi bớt khó khăn, vượt lên chính mình.

 

Ban Tổ chức trao tặng quà tới các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn

 

Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và sự nỗ lực của Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các NNCĐ da cam/dioxin. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Hội NNCĐ da cam/dioxin huyện Kiến Thụy hỗ trợ, giúp đỡ các NNCĐ da cam/dioxin trên địa bàn.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng quà tới các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích