Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Hải Phòng xuất sắc giành 1 Huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh khu vực Đồng bằng sông Hồng

20:55 26/08/2022

Sáng 26-8, tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh) diễn ra Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 năm 2022 và khai mạc triển lãm ảnh của các tác giả được chọn trưng bày.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn

 Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 năm 2022 với chủ đề “Khát vọng sông Hồng” quy tụ 107 tác phẩm của gần 100 tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố trong khu vực. Các tác phẩm tham dự Liên hoan đều phản ánh những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, bản sắc và những thành tựu của các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Ban Tổ chức trao Huy chương vàng cho tác giả Đỗ Bá Hưng với tác phẩm “Vươn cao”

Đây là dịp để Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với các tỉnh, thành phố thúc đẩy phong trào sáng tác ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ trong khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, đưa nhiếp ảnh đến với công chúng; tạo điều kiện cho các nghệ sĩ, tác giả trưng bày, giới thiệu các tác phẩm đến với công chúng, những người yêu mến nghệ thuật.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thị Hưng (áo dài đỏ) đoạt huy chương đồng với tác phẩm “Phát triển xuất khẩu hoa lau – Ninh Bình”.

Thông qua Liên hoan  nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo trên nền tảng nhiếp ảnh truyền thống, tiếp thu tinh hoa nhiếp ảnh thế giới của đội ngũ văn nghệ sĩ, hội viên, cộng tác viên... . Đây cũng là dịp để Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành phố trong khu vực, các tác giả và những người yêu mến, quan tâm đến chuyên ngành Nhiếp ảnh giao lưu, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn, học tập kinh nghiệm nhằm không ngừng nâng cao tính sáng tạo trong nghề nghiệp và trong tổ chức các hoạt động của Hội... góp phần xây dựng nền Nhiếp ảnh Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Tác giả Trần Khắc Đạt (áo cam) nhận giải khuyến khích với bộ ảnh “Người gác đèn Long Châu”

Đoàn Hải Phòng tham dự Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 24

Trong đó Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Hải Phòng tham gia trưng bày 13 bức triển lãm gồm cả ảnh bộ và ảnh đơn của 12 tác giả, và xuất sắc dành được 1 Huy chương vàng của tác giả Đỗ Bá Hưng với tác phẩm “Vươn cao”, 1 Huy chương đồng của tác giả Nguyễn Thị Hưng, với tác phẩm “Phát triển xuất khẩu hoa lau - Ninh Bình”, và 1 giải khuyến khích của tác giả Trần Khắc Đạt, với bộ ảnh “Người gác đèn Long Châu”.

VŨ DUYÊN - Ảnh: NGUYỄN ĐẠI THẮNG, DUY LÂN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích