Hội nghị Cán bộ văn hoá toàn quốc nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hoá

16:03 28/08/2023

Sáng 28-8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Cán bộ văn hoá toàn quốc nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hoá (28/8/1945 - 28/8/2023). Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Thị Tô Trang cùng lãnh đạo, cán bộ các đơn vị liên quan tham dự Hội nghị.

Đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Cán bộ văn hóa toàn quốc nhằm nhận diện, giới thiệu các mô hình xây dựng môi trường văn hóa tiêu biểu; trao đổi nghiệp vụ quản lý nhà nước về văn hóa; đề xuất các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực văn hóa. 

Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Thị Tô Trang cùng lãnh đạo, cán bộ các đơn vị liên quan tham dự Hội nghị

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong thời gian qua, nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa và sự phối hợp liên ngành ở các cấp đã có những bước chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở tiếp tục đạt được kết quả tốt đẹp.

Công tác quản lý và tổ chức lễ hội, ý thức thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội của người dân có chuyển biến tích cực; mức hưởng thụ văn hóa của người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa có sự cải thiện rõ rệt. Phát triển văn hóa đọc đã có đóng góp tích cực trong việc hình thành môi trường, nâng cao kỹ năng học tập của người dân trong thời đại công nghệ số. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có những chuyển biến đáng ghi nhận từ thành thị đến nông thôn, người dân đã coi việc tập luyện thể dục, thể thao là một nhu cầu không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong thời gian qua, chiều 28-8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Hội nghị Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực Văn hóa toàn quốc năm 2023. Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng vinh dự là gương điển hình được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông