Hội nghị đối thoại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2016

15:34 12/09/2016

 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng gặp gỡ thân mật với các doanh nhân sau cuộc đối thoại
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng gặp gỡ thân mật với các doanh nhân sau cuộc đối thoại

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố diễn ra tại Trung tâm Hội nghị TP vào sáng 10-9. Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn cùng tham gia.

Cuộc đối thoại còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Xây dựng, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Cục Thuế thành phố, Cục Hải quan Hải Phòng, Thanh tra thành phố, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Văn phòng UBND TP.

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng liên quan đã nghe 53 kiến nghị của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, tập trung vào 5 nhóm lĩnh vực: vốn, lãi suất, tín dụng; cơ chế chính sách chung, thủ tục hành chính; sử dụng đất, thuê đất; chính sách thuế; các kiến nghị khác. Lần lượt các kiến nghị đã được đưa ra trao đổi thẳng thắn, phân tích khách quan, làm rõ nguyên nhân những vướng mắc đang tồn tại cũng như được lãnh đạo thành phố cùng các ngành lắng nghe một cách thấu đáo. 12 kiến nghị đã được lãnh đạo thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và giao cho các ngành chức năng trả lời ngay tại hội nghị.

Kết luậncuộc đối thoại, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh: Đế tháo gỡ dần khó khăn,vướng mắc cho các doanh nghiệp và thực hiện tốt chủ đề năm 2016, sau buổi đối thoại này, UBND TP sẽ tổ chức đối thoại thường kỳ với doanh nghiệp vào ngày mùng 10 hàng tháng. Nếu đó là ngày chủ nhật thì chuyển sang ngày kế tiếp.

Ông khẳng định: Lãnh đạo UBND TP và Văn phòng UBND TP sẽ điều chỉnh cách điều hành cũng như phương pháp chuẩn bị để các cuộc đối thoại sau đạt hiệu quả cao hơn. Các kiến nghị của doanh nghiệp chưa được giải quyết sẽ được lãnh đạo thành phố cập nhật và giao cho phó chủ tịch phụ trách từng lĩnh vực cùng các ngành chức năng trực tiếp giải quyết, báo cáo.

Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo tới các ngành và các bộ phận giúp việc UBND TP cần tích cực tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để giúp cho lãnh đạo thành phố xem xét, giải quyết sớm các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông