Hội nghị khách hàng sử dụng điện khu vực phía Bắc năm 2024

17:17 04/04/2024

Sáng 4/4, tại Thanh Hóa, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024 với chủ đề "EVN NPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả". Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 26 Công ty điện lực địa phương. Dự tại điểm cầu Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng có đồng chí: Lã Thanh Tân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách thành phố Hải Phòng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng cùng 105 doanh nghiệp, khách hàng trọng điểm đại diện hơn 530 nghìn khách hàng trên địa bàn thành phố.

EVNNPC là đơn vị trực thuộc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có nhiệm vụ kinh doanh bán điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc (trừ TP Hà Nội), đồng thời cũng là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Năm 2023, sản lượng điện thương phẩm toàn tổng công ty đạt trên 90,3 tỷ kWh, tăng 4,5% so với năm 2022 và là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong 5 tổng công ty phân phối của EVN. Đặc biệt, số vụ sự cố giảm sâu so với năm 2022, trong đó, số vụ sự cố lưới điện 110kV giảm 21% so với năm 2022, sự cố lưới điện trung, hạ áp giảm 18,24% so với năm 2022.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng

Chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) cũng được EVNNPC triển khai tích cực, toàn Tổng Công ty đã vận động gần 98% khách hàng sản xuất công nghiệp tham gia ký thỏa thuận DR, tổng công suất tiết giảm được 6.254 MW; trong đó, Công ty điện lực Hải Phòng đã ký thỏa thuận tham gia chương trình DR với 245 khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm, sản lượng điện tiết giảm được là gần 236 triệu kWh. Tổng Công ty luôn nỗ lực đưa điện lưới Quốc gia đến vùng sâu, vùng xa góp phần nâng cao dân trí, củng cố an ninh, quốc phòng. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm nay sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài, khiến cho lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn điện vào các giờ cao điểm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng từ cuối tháng 4 đến tháng 8. 

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng

Để hoàn thành mục tiêu năm của năm 2024 Tổng Công ty Điện lực miền Bắc mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hợp tác của khách hàng trong việc bố trí lịch sản xuất hợp lý, khoa học, để vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn nhất là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cần tích cực, chủ động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại DR.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cùng đại diện Sở Công thương Hải Phòng trao giấy khen và tặng hoa chúc mừng cho 5 khách hàng tiêu biểu được EVNNPV vinh danh 

Tại hội nghị, EVNNPC đã vinh danh 70 khách hàng là các doanh nghiệp điển hình trong công tác điều chỉnh phụ tải điện và 30 khách hàng là các cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách Nhà nước điển hình trong công tác sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Trong đó, Hải Phòng có 5 khách hàng tiêu biểu trong điều chỉnh phụ tải và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được EVNNPC biểu dương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông