Hội nghị Quốc gia về y tế biển đảo lần thứ VII với chủ đề “Y học dưới nước và ứng dụng Oxy cao áp trong lâm sàng”

    16:55 21/03/2024

    Sáng 21/3, tại Viện Y học biển Việt Nam diễn ra Hội nghị Quốc gia về y tế biển đảo lần thứ VII với chủ đề “Y học dưới nước và ứng dụng Oxy cao áp trong lâm sàng” và Hội nghị triển khai ứng dụng trị liệu Oxy cao áp trong lâm sàng. Tham dự Hội nghị có GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng; Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Y học biển Việt Nam; Các đại biểu khách mời quốc tế, đại diện Hội Y học biển Cộng hoà Pháp, Bệnh viện Quân y Cộng hoà Pháp, Hội Y học Cao áp Hàn Quốc… cùng đại diện lãnh đạo một số bệnh viện Trung ương và thành phố Hải Phòng.
    Các đại biểu tham dự chương trình

    Phát biểu chào mừng tại chương trình hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Quỳnh Chi, Viện trưởng Viện Y học Biển Việt Nam cho biết, Viện Y học biển Việt Nam trực thuộc Bộ Y tế và được Bộ giao các chức năng, nhiệm vụ chính là nghiên cứu, đào tạo về chuyên ngành Y học biển và ứng dụng, triển khai các kỹ thuật mới đặc thù trong việc khám, điều trị bệnh, quản lý sức khỏe cho người dân khu vực biển đảo.

    Lãnh đạo Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng Hội nghị

    Hội nghị này là dịp để Viện báo cáo Bộ Y tế, các đại biểu cũng như chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị y tế trong cả nước nói chung, khu vực biển, đảo nói riêng về các kết quả triển khai xây dựng và phát triển chuyên ngành y học cao áp, ứng dụng thực tiễn trên lâm sàng với những kết quả hết sức khả quan trong điều trị và phục hồi chức năng người bệnh, góp phần thực hiện thành công chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế và phát triển y tế biển, đảo Việt Nam.

    Lãnh đạo Bộ Y tế và Tổng Hội Y học Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội nghị

    Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, phát triển Y tế biển, đảo là nhiệm vụ rất cần thiết và được Chính phủ quan tâm, chỉ đạo, định hướng phát triển thông qua Quyết định 658/QĐ-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2030.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại chương trình

    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Y học biển là chuyên ngành y học mới mẻ bao hàm từ y học dự phòng biển, y học lâm sàng biển, y học dưới nước và áp xuất cao cho đến cấp cứu biển, phòng chống thảm họa biển… Do đó, việc đầu tư, nghiên cứu và phát triển hoạt động y tế biển đảo là rất cần thiết. Y học dưới nước và cao áp là một chuyên khoa sâu của chuyên ngành y học biển. Y học dưới nước và cao áp nghiên cứu về ảnh hưởng của môi trường nước và áp suất cao đến các chức năng của cơ thể con người, nghiên cứu cơ chế sinh bệnh và cơ chế phát sinh của các tai biến xảy ra do thay đổi áp suất và các biện pháp cấp cứu, điều trị các loại bệnh lý, tai biến này. Các nghiên cứu y học dưới nước và cao áp giúp con người đưa ra các giải pháp nhằm chinh phục độ sâu ngày càng hiệu quả và an toàn hơn. Bên cạnh đó, việc ứng dụng trị liệu oxy cao áp trong lâm sàng đang phát triển rất mạnh mẽ, mở ra một hướng nghiên cứu mới về điều trị đặc hiệu cho nhiều bệnh lý trên lâm sàng.

    Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Quỳnh Chi, Viện trưởng Viện Y học Biển Việt Nam phát biểu chào mừng

    Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn mong muốn, các đại biểu thảo luận, trao đổi đưa ra những định hướng để phát triển y học biển, đảo trong giai đoạn đến năm 2030, đúng tầm vóc, đúng quy định, đảm bảo an toàn và hiệu quả, làm cơ sở để các đơn vị triển khai thời gian tới.

    Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Y học biển Việt Nam, Tổng Hội Y học Việt Nam tặng Bằng khen tập thể và các cá nhân Hội 

    Tại các hội nghị, các chuyên gia trong nước và quốc tế trao đổi, chia sẻ về những kết quả nghiên cứu, cập nhật các hướng dẫn, kiến thức về y học dưới nước và ứng dụng của trị liệu oxy cao áp trong lâm sàng. Đặc biệt, Hội nghị cũng là diễn đàn để các đại biểu thảo luận, trao đổi, đưa ra những định hướng để phát triển y học biển, đảo.

    Hội nghị là diễn đàn để các đại biểu thảo luận, trao đổi, đưa ra những định hướng để phát triển y học biển, đảo

    Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Y học biển Việt Nam, Tổng Hội Y học Việt Nam tặng Bằng khen tập thể và các cá nhân Hội có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông