Hội nghị sinh hoạt khoa học “Liệu pháp miễn dịch và ứng dụng Pembrolizumab trong điều trị ung thư”

    19:21 20/09/2023

    Chiều 20-9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức Hội nghị sinh hoạt khoa học chuyên đề “Nền tảng liệu pháp miễn dịch Pembrolizumab trong điều trị một số loại ung thư thường gặp”. TS.BS Đỗ Mạnh Thắng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chủ tọa Hội nghị. Chương trình thu hút được đông đảo sự quan tâm của các y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng như các y, bác sĩ, sinh viên y khoa trên địa bàn thành phố.

    Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh ung thư tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam đang ngày càng gia tăng nhanh chóng và có xu hướng trẻ hóa.

    Mặc dù ung thư là bệnh nguy hiểm và đang là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 2 trên thế giới, song bệnh ung thư chưa phải là “dấu chấm hết” nếu người bệnh được phát hiện sớm, điều trị đúng và kịp thời.

    Với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại thì ngày càng có nhiều phương pháp, kỹ thuật tiên tiến để điều trị ung thư. Trong đó, liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư (phương pháp can thiệp điều trị có hiệu quả đối với các tế bào ác tính) được xem là “bước đột phá” mới với nhiều tính ưu việt nổi bật.

    TS.BS Đỗ Mạnh Thắng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chủ tọa Hội nghị

    Tại Hội nghị, PGS.TS.BS  Phạm Cẩm Phương, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ nội dung về phác đồ Pemprolizumab phối hợp hoá trị - lựa chọn ưu tiên trong điều trị bước 1 ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến xa/di căn bất kể mức độ bộc lộ PD-L1, chia sẻ ca lâm sàng.

    BS CKII Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng khoa Nội 3, Bệnh viện K chia sẻ nội dung về tia sáng mới về điều trị ung thư thực quản và Đoạn nối dạ dày - thực quản giai đoạn tiến xa: Cập nhật lợi ích trên nhóm bệnh nhân Châu Á.

    Quang cảnh hội nghị

    TS. BS Trần Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Ung bướu và y học hạt nhân, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chia sẻ nội dung về điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến xa, di căn và ung thư đường tiêu hoá với phác đồ có Pemprolizumab và chia sẻ về ca lâm sàng từ bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp.

    PGS.TS.BS  Phạm Cẩm Phương, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ nội dung trong chuyên đề 

    Liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư khác biệt với các phương pháp điều trị khác (phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, cấy, ghép mô tế bào,…) ở việc sử dụng chính cơ chế bảo vệ của hệ thống miễn dịch trong cơ thể người để chống lại các tế bào ung thư một cách “tự nhiên” và “sinh lý”.

    Cũng tại hội nghị, các y, bác sĩ đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ lý thuyết đến thực hành cũng như thảo luận, phân tích và đánh giá các vấn đề nhằm tối ưu hóa và an toàn hóa hơn nữa cho phương pháp này.

    Qua đó, liệu pháp miễn dịch sẽ sớm được triển khai áp dụng một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả cao nhằm mang đến nhiều hy vọng mới cho người bệnh trong điều trị bệnh ung thư.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích