Sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị và tổng kết Chỉ thị số 04/CT-BCA của Bộ Công an

20:28 18/05/2023

Sáng 18-5, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ chính trị và tổng kết việc triển khai Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19-5-2018 của Bộ Công an. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Tham dự tại điểm cầu CATP Hải Phòng có Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo các phòng, Công an các quận, huyện, xã, thị trấn trong toàn thành phố.

Theo chương trình của Hội nghị, đại biểu tham dự đã được nghe đại diện Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ chính trị và báo cáo tổng kết Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19-5-2018 của Bộ Công an trong toàn lực lượng CAND cả nước.

Theo đó, Đảng uỷ Công an Trung ương đã triển khai học tập và thực hiện hiệu quả 6 Điều Bác Hồ dạy CAND và học tập làm theo tấm gương, tư tưởng của người một cách nghiêm túc. Đặc biệt trong đó, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên tổ chức các hội nghị, tọa đàm khoa học, học tập chuyên đề gắn với chủ đề từng năm. 

Nhờ đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đã gắn liền với thực tiễn, cụ thể hoá vào chương trình hành động của cán bộ, đảng viên và CBCS, đồng thời phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và nguyên tắc phê bình và tự phê bình. Cùng với đó, các mặt công tác xây dựng lực lượng được chấn chỉnh; việc kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tăng cường, đạt kết quả tốt.

Các hoạt động tuyên truyền đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức góp phần lan toả chiến công, hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân cũng như đấu tranh hiệu quả với các thế lực thù địch trên các lĩnh vực.

Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó giám đốc CATP chủ trì tại điểm cầu CATP Hải Phòng

Tại hội nghị, nhiều đại biểu tham dự tại các điểm cầu đã trực tiếp tham luận, báo cáo kết quả triển khai thực hiện luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ chính trị và Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19-5-2018 của Bộ Công an gắn với đặc thù công việc của địa phương và lĩnh vực công tác; chia sẻ những mô hình, cách làm hay hiệu quả, đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục những vấn đề còn vướng mắc trong thời gian qua, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cũng như lan toả phong trào học tập và thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận những nỗ lực và kết quả toàn diện của lực lượng CAND cả nước đã đạt được trong 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ chính trị và 5 năm thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19-5-2018 của Bộ Công an.

Bộ trưởng khẳng định: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua tại các cục nghiệp vụ và công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều cách làm hay và xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Những kết quả đó thể hiện rõ ý nghĩa thiết thực của phong trào học tập và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ công tác công an, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trong thời gian qua.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần phải là phong trào thi đua thường xuyên, không có hồi kết.

Toàn thể lực lượng CAND phải không ngừng ra sức học tập, rèn luyện và thực hành theo tư tưởng của Người với những việc làm cụ thể, thiết thực, từng bước hướng tới xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông