Hội nghị Thành ủy lần thứ 5: Bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021

10:02 12/10/2021

Sáng 11-10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, chủ trì Hội nghị Thành ủy lần thứ 5, nghe báo cáo và cho ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng; nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021.

Quang cảnh Hội nghị

Đánh giá cho thấy, 9 tháng qua Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động nhân dân đạt được kết quả tích cực.

Trong đó, chú trọng các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng, địa bàn trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sát với yêu cầu, kịp thời bổ sung các nội dung theo chỉ đạo của Trung ương và phát sinh từ thực tiễn của Đảng bộ thành phố.

Thành phố tiếp tục tập trung cao độ, quyết liệt triển khai các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng, thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội.

Trong 9 tháng, kinh tế thành phố tiếp tục có sự tăng trưởng cao, tổng sản sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) tăng 12,28%, cao hơn mức bình quân chung cả nước. Một số chỉ tiêu chủ yếu có mức tăng trưởng khá như : chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 19,68%; thu ngân sách nhà nước tăng 20,61%; kim ngạch xuất khẩu tăng 25,52%... so với cùng kỳ năm 2020.

Cũng trong 9 tháng, thành phố đã tiến hành khởi công, khánh thành một số công trình, dự án lớn, góp phần nâng tầm vị thế và mở đường phát triển cho nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội của thành phố. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội được bảo đảm. quốc phòng an ninh được giữ vững.

Bên cạnh đó, ý kiến tại Hội nghĩ cũng đã chỉ rõ một số khó khăn, thách thức và hạn chế tồn tại: tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống Nhân dân và sản xuất kinh doanh, một số ngành, lĩnh vực của thành phố có mức tăng trưởng thấp; tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công một số dự án triển khai xây dựng còn chậm. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại một số địa phương và một số lĩnh vực còn thấp, chưa bảo đảm kế hoạch đề ra.

Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang nêu rõ, 9 tháng qua thành phố đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nổi bật trong công tác cán bộ, đã kiện toàn một số vị trí cán bộ đảm bảo bộ máy được sắp xếp hợp lý, từ đó đã có đội ngũ lãnh đạo quyết liệt hơn. Trong công tác xây dựng Đảng, đã xử lý, khắc phục từng bước những vụ việc tồn tại mà các Đoàn kiểm tra của Trung ương đã chỉ ra.

Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư Thành ủy thống nhất với ý kiến đại biểu dự Hội nghị cũng như các nhóm nhiệm vụ, giải pháp Hội nghị đã thông qua. Sau khi dành thời gian phân tích về tình hình chung, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Trong đó  phải tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, duy trì tốc độ phát triển kinh tế; thực hiện tốt điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố; tập trung các công việc liên quan để trình Quốc hội thông qua Đề án về một số cơ chế, chính sách mới có tính đột phá, đặc thù cho sự phát triển của thành phố Hải Phòng… cùng một số nội dung quan trọng khác.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông