Hội nghị toàn quốc tổng kết thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

13:12 17/05/2016

 

Giao lưu điển hình tiêu biểu khu vực phía Bắc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW tại Hải Phòng
Giao lưu điển hình tiêu biểu khu vực phía Bắc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW tại Hải Phòng

Sáng 16-5, tại thủ đô Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc, tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Đại Quang - Chủ tịch nước; Đinh Thế Huynh - Thường trực Ban Bí thư TW; Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban TWMTTQVN; Võ Văn Thưởng - Trưởng ban tuyên giáo TW dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng.

Báo cáo tổng kết tại hội nghị cho thấy, 5 năm qua, việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị được tiến hành bài bản, kịp thời, nghiêm túc, công tác kiểm tra giám sát được chú trọng, đã tạo chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Các bộ, ngành, địa phương, đơn vị có nhiều sáng tạo, linh hoạt và nghiêm túc trong việc thực hiện chỉ thị gắn với NQTW4. Việc thực hiện trách nhiệm nêu gương theo Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư được các cấp ủy quan tâm, kịp thời cụ thể hóa và đề ra yêu cầu nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến gắn với các phong trào quần chúng ở cơ sở, công tác tuyên truyền thực hiện chỉ thị phong phú, góp phần cổ vũ các nhân tố tích cực, hạn chế dần các biểu hiện hình thức mang tính phong trào của cuộc vận động những năm trước.

Tại Hải Phòng, việc thực hiện chỉ thị từng bước chuyển từ chiều rộng đi vào chiều sâu, trở thành hoạt động chính trị lớn, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, thể hiện từ những việc làm cụ thể, thiết thực, có sự chuyển biến tiến bộ về ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức. Trên các lĩnh vực, kết quả của thực hiện chỉ thị đã thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là xây dựng nông thôn mới, đền ơn  đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn hóa… Là địa phương vinh dự được 9 lần đón Hồ Chủ tịch về thăm, lời dạy của Người đã kết tinh thành sức mạnh tổng hợp, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Hội nghị cũng đã nghe đại diện một số tỉnh ủy, thành ủy phát biểu với tinh thần thẳng thắn, tâm huyết, phân tích sâu sắc những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, đề xuất nhiều giải pháp khả thi, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới đạt kết quả cao.

                                                                                                            LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông