Hội nghị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 và ký cam kết trách nhiệm đảm bảo triển khai thực hiện mục tiêu tiêm chủng

    00:14 02/06/2022

    Sáng 1-6, UBND thành phố tổ chức Hội nghị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, ký cam kết trách nhiệm đảm bảo triển khai thực hiện mục tiêu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn các quận, huyện. Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở y tế chủ trì Hội nghị.
    Quang cảnh Hội nghị

    Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, thống kê trên địa bàn thành phố có tổng số 1.411.495 đối tượng trong diện tiêm chủng, đến thời điểm này 725.309 đối tượng đã được tiêm (đạt 51,39 %), trong thời gian tới cần phải tiêm cho 686.186 đối tượng.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Chính, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, hiện nay lượng vắc xin phòng Covid-19 do tài trợ đã hết, số vắc xin ngành y tế đang triển khai sử dụng là từ nguồn đặt hàng, mua về.

    Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sản xuất vắc xin trên thế giới có xu hướng sẽ tạm ngưng sản xuất đại trà vắc xin, chuyển sang sản xuất theo hình thức đặt hàng. Vì vậy, trong trường hợp dịch có diễn biến phức tạp thì chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc tiêm chủng.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố nhấn mạnh, đây là thời điểm rất quan trọng để triển khai tiêm vắc xin cho người dân, tạo miễn dịch “gối”, kéo dài thời gian miễn dịch cộng đồng cho nhân dân thành phố từ nay đến thời điểm Tết.

    Đồng chí Nguyễn Quang Chính, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố báo cáo tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết: Cùng với các biện pháp khoanh vùng, chốt chặn, tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng, góp phần giúp thành phố khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19, đưa Hải Phòng là địa phương đi đầu cả nước. Hiện nay, trên thế giới đã xuất hiện một số biến chủng mới của vi rút gây dịch Covid-19, do vậy chúng ta không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

    Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các quận/huyện đã ký cam kết thực hiện việc hoàn thành nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn

    Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng và thời gian hoàn thành tiêm vắc-xin cho người dân.

    Yêu cầu các địa phương coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, có kế hoạch cụ thể, triển khai quyết liệt. Quận/huyên nào không hoàn thành theo các mốc thời gian theo quy định sẽ tính vào đánh giá thi đua cuối năm của địa phương đó.

    Công tác phối hợp giữa các đơn vị địa phương cần chặt chẽ, thuận tiện, phù hợp bảo đảm nhanh gọn, thông thoáng. Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Sở Công thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các quận/huyện hoàn thành tốt việc tiêm vắc xin cho công nhân đang làm việc trên địa bàn thành phố.

    Các quận, huyện báo cáo tiến độ tiêm chủng hàng tuần về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, làm căn cứ tổng kết, khen thưởng các tập thể, đơn vị, địa phương làm tốt công tác này.

    Tại Hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các quận/huyện đã ký cam kết thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố về việc hoàn thành nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn; đồng thời tiếp tục rà soát bổ sung, tổ chức tiêm dứt điểm mũi 1 cho những người có chỉ định nhưng chưa tiêm, tiêm mũi 2 đối với những người mới được tiêm mũi 1 và tiêm mũi 3, mũi 4 đối với các trường hợp còn lại chưa tiêm trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 30/8/2022;

    Các địa phương hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu trên địa bàn để sót bất kỳ trường hợp nào hoặc để xảy ra tình trạng những người có nguy cơ cao và rất cao, có chỉ định tiêm, có thể tiêm mà không được tiêm do thiếu trách nhiệm, thiếu sâu sát dẫn tới bị nhiễm SARS-CoV-2 nặng và tử vong.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông