Hội nghị trực tuyến triển khai phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19

17:21 09/12/2021

Chiều 9-12, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố; Hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Hiện nay, trên địa bàn thành phố đang thực hiện thí điểm điều trị F0 đối với 10 Trạm Y tế lưu động tại 4 xã của huyện Tiên Lãng (Tiên Thắng, Tiên Minh, Toàn Thắng, Vinh Quang) và 5 Trạm Y tế lưu động thuộc 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu thuộc quận Hồng Bàng.

Bắt đầu từ ngày mai (10-12), thành phố triển khai hoạt động của Trạm Y tế lưu động ở tất cả các quận, huyện còn lại trên địa bàn thành phố. Trước mắt mỗi xã, phường, thị trấn có 1 Trạm Y tế lưu động.

Đồng chí đề nghị các đơn vị tham dự Hội nghị thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc, để kịp thời tháo gỡ trước khi chính thức triển khai Trạm Y tế lưu động điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nhà trên toàn thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến nội dung liên quan đến phương án cách ly, quản lý, theo dõi, khám và điều trị tại nhà đối với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trong đó, tập trung nội dung liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Trạm Y tế lưu động, các yêu cầu cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cách ly y tế tại nhà, yêu cầu đối với người thực hiện cách ly y tế tại nhà và và người ở cùng nhà, hướng dẫn người nhiễm Covid-19 theo dõi sức khỏe tại nhà, công tác lấy mẫu xét nghiệm, danh mục thuốc chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà, công tác xử lý rác thải có nguy cơ lây nhiễm, sử dụng ứng dụng PC-COVID vào truy vết, tìm kiếm người liên quan đến các ca bệnh…

Đại diện các đơn vị đã thảo luận, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác tài chính, trang thiết bị, nhân lực, thuốc và chế độ bảo hiểm y tế trong công tác điều trị cho người nhiễm Covid-19 tại nhà.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích