Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Đan Mạch và Hải Phòng

17:20 02/11/2022

Sáng 2-11, tại Khách sạn Nikko, thành phố Hải Phòng và Đan Mạch đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi. Dự hội nghị có Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik; Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz và hơn 20 doanh nghiệp Đan Mạch.
Các đại biểu dự hội nghị

Về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; lãnh đạo các ngành thành phố…

   

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu

           Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, hơn 50 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Đan Mạch đã tích cực xây dựng mối quan hệ đối tác phát triển bền vững, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển về năng lượng bền vững.

         Hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, đặc biệt là quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực Biến đổi khí hậu, Năng lượng, Môi trường và Tăng trưởng xanh.

                           

Quang cảnh hội nghị

          Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, với vị trí địa lý thuận lợi, có bờ biển dài trên 125 km, mặt biển trải rộng, cùng với sự phát triển đồng bộ của các hệ thống giao thông, hạ tầng cảng biển, các ngành công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ, Hải Phòng là một địa phương có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển trong nhiều lĩnh vực, bao gồm năng lượng gió ngoài khơi.

         Với định hướng phát triển trở thành thành phố “có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững”, thành phố Hải Phòng rất mong muốn tìm ra nhiều hơn nữa các giải pháp về năng lượng bền vững để đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố. Thành phố rất mong muốn và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư vào lĩnh vực này tại Hải Phòng.

                     

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz  phát biểu

          Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz khẳng định, Đan Mạch luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển điện gió tại Việt Nam cũng như thành phố Hải Phòng. Đây là lĩnh vực mà Đan Mạch có rất nhiều kinh nghiệm và hiện đang tiếp tục đầu tư thúc đẩy quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của điện gió ngoài khơi, cung cấp các tuabin khí với chiều cao hơn 100m.

          Đan Mạch cũng có chính sách cung cấp, hỗ trợ tài chính cho các dự án điện gió. Đại sứ tin tưởng, Hải Phòng và Đan Mạch sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hiệu quả.

          Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch Đầu tư Hải Phòng và các Hiệp hội, doanh nghiệp Đan Mạch thuyết trình nêu rõ những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác để phát triển điện gió ngoài khơi.

                                  

Thành phố Hải Phòng và thành phố Esbjerg (Đan Mạch) ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi.

          Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và thành phố Esbjerg (Đan Mạch) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi. Theo đó, hai bên cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm quản lý và phát triển về năng lượng gió ngoài khơi; tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi giữa các bên liên quan; tìm kiếm cơ hội cho các dự án thương mại và quan hệ đối tác cùng quan tâm trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi.

                                                                                                                                   Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích