Hội Nhà báo Hải Phòng: Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đa phương tiện

09:36 23/09/2017

Sáng 21/9, Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Làm báo đa phương tiện” nhằm trang bị thêm những kỹ năng làm báo hiện đại cho các hội viên. Lớp học thu hút đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tham dự.

Sáng 21/9, Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Làm báo đa phương tiện” nhằm trang bị thêm những kỹ năng làm báo hiện đại cho các hội viên. Lớp học thu hút  đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tham dự.

Tiến sĩ Trần Bá Dung, trưởng ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam trao đổi về những vấn đề làm báo đa phương tiện

Tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên... thuộc các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố có dịp được trao đổi với các chuyên gia về những vấn đề xoay quanh chủ đề “Làm báo đa phương tiện”.

Trong đó, chia sẻ các phương pháp, kỹ năng làm tin, bài phản ánh, việc tác nghiệp tại hiện trường, công tác thu thập tư liệu, cách thể hiện tin bài trên các phương tiện truyền thông sao cho nhanh chóng, chính xác, kịp thời, hấp dẫn và mang tính tương tác.

Trong thời kỳ phát triển bùng nổ về công nghệ,  những người làm báo cần phải thường xuyên cập nhật  những kỹ năng, phương tiện... để theo kịp với tốc độ phát triển đồng thời đáp ứng yêu cầu thông tin trong giai đoạn hội nhập nhằm chuyển tải thông tin nhanh, đầy đủ, toàn diện mọi diễn biến của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh ở thành phố, trong nước và quốc tế đến đông đảo công chúng...

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “ làm báo đa phương tiện” diễn ra trong 3 ngày, từ 21 đến 23/9/2017.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông