Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng tọa đàm về Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng tuyên truyền hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội

10:18 10/03/2024

Sáng 8-3, Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng tuyên truyền về các hoạt động chính trị và phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng” và kỷ niệm 38 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng (13-3-1986 * 13-3-2024). Đến dự tọa đàm có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Văn Hoàn; đại diện Sở Thông tin & truyền thông thành phố, Văn phòng UBND thành phố; lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố và đông đảo các nhà báo, hội viên.
Quang cảnh hội nghị

Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng được thành lập theo Quyết định số 196-QĐ/UBND ngày 13-3-1986 của UBND thành phố Hải Phòng. Trải qua 38 năm xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo thành phố luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam, của Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp hiệu quả của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Nhờ đó, Hội Nhà báo thành phố đã không ngừng tiến bộ và từng bước trưởng thành, xứng đáng với niềm tin yêu của thành phố, là chỗ dựa tinh thần và nghề nghiệp của giới báo chí Hải Phòng.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Văn Hoàn phát biểu tại cuộc tọa đàm

Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng hiện có 439 hội viên đang sinh hoạt ở các Chi hội, Liên chi hội nhà báo Báo Hải Phòng, Đài PTTH Hải Phòng, Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Báo Quân khu Ba, Báo Hải quân Việt Nam, Tạp chí Cửa Biển và Chi hội Văn phòng Hội.

Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố có 54 Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh, thành phố bạn, với trên 1000 người hoạt động trong lĩnh vực báo chí.

Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hải Phòng Nguyễn Trí Tín phát biểu tại cuộc tọa đàm

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày thành lập, Hội Nhà báo thành phố tổ chức tọa đàm với chủ đề “Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng tuyên truyền về các hoạt động chính trị và phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng”.

Đây là hoạt động nghiệp vụ thiết thực, là diễn đàn để các cơ quan quản lý, định hướng báo chí và các cơ quan truyền thông của thành phố và trung ương chia sẻ kinh nghiệm, cách làm của đơn vị mình trong xu thế của thời đại với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Nhà báo thành phố tặng hoa chúc mừng các nhà báo nữ nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Các tham luận của các đại biểu tham dự tọa đàm đã nêu nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý, gợi mở những biện pháp mới trong quản lý báo chí cũng như nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, tạo môi trường báo chí Hải Phòng văn hóa, nhân văn, hiện đại, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông