Hội phụ nữ CATP thực hiện hiệu quả các hoạt động, xã hội tình nghĩa; tích cực tham gia hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ

15:17 14/07/2023

Chiều 13-7, tại Hội trường CATP, Hội Phụ nữ CATP tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023; Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20-1-2018 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới.
Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, Hội Phụ nữ CATP với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo đã xây dựng chương trình công tác phù hợp với điều kiện thực tế của phong trào phụ nữ CAHP; tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, nội dung chương trình công tác năm đề ra. Các cơ sở Hội được cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị quan tâm, tạo điều kiện nên đã tổ chức tốt nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi. 

6 tháng đầu năm 2023, hoạt động nổi bật của các cấp Hội phụ nữ CATP là thực hiện có hiệu quả các hoạt động, xã hội tình nghĩa, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Tổ chức các đợt thi đua đặc biệt thu được kết quả tốt đẹp, được Đảng ủy, lãnh đạo CATP ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác thi đua, khen thưởng thực hiện có lộ trình, hiệu quả đã bồi dưỡng, giới thiệu Bộ Công an, Hội LHPN thành phố, CATP nhiều điển hình xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ. 

Hội tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ trong phụ nữ CAHP; thực hiện Công trình “Phụ nữ CAHP vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”; thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, nhận đỡ đầu 23 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 

Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, các hội viên còn tích cực tham gia các cuộc thi do Ngành và các cấp Hội phát động. Công tác Hội và phong trào phụ nữ CATP tiếp tục được duy trì, hoạt động chất lượng cả bề rộng và chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực.

Qua đó, ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của các cấp Hội phụ nữ CATP, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAHP trong sạch, vững mạnh.

6 tháng cuối năm 2023, hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ CAND bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, vì ANTQ, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022-2026 gắn với phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; Kế hoạch “Nét đẹp phụ nữ Công an Hải Phòng” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ". Cùng với đó, hội tiếp tục thực hiện các hoạt động xã hội tình nghĩa, an sinh xã hội. 

Các đại biểu tham luận tại hội nghị 

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP thông tin về tình hình Hội Phụ nữ CATP triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20-1-2018 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Sau 5 năm triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 21-CT/TW, nhận thức của các cấp Hội Phụ nữ CATP và toàn thể cán bộ hội viên về ý nghĩa, tầm quan trọng, vai trò, vị trí, tiềm năng to lớn của phụ nữ, công tác phụ nữ và công tác bình đẳng giới đã được nâng cao rõ rệt.

Các cấp Hội Phụ nữ CAHP ngày càng được củng cố, kiện toàn vững mạnh, đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ; khẳng định được vị trí của tổ chức Hội đối với cấp uỷ, lãnh đạo các cấp; tham mưu có hiệu quả trong giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác phụ nữ, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong CAHP.

Đội ngũ cán bộ nữ, lao động nữ trong CAHP đã được quan tâm đảm bảo về số lượng và chất lượng; ngày càng vững về bản lĩnh chính trị, giỏi về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu công tác phụ nữ nói riêng, công tác Công an nói chung trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Thời gian tới, hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư trong các cấp Hội Phụ nữ CATP. Ban Chấp hành CATP có kế hoạch, xác định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để chỉ đạo nhằm đẩy mạnh công tác phụ nữ CATP giai đoạn 2023 - 2026. Tham mưu, đề xuất cấp uỷ, lãnh đạo các cấp trong CATP quan tâm chăm lo để các cấp Hội phụ nữ CATP phát huy vai trò nòng cốt trong công tác Hội và phong trào phụ nữ CATP; tạo mọi điều kiện thuận lợi để CBHV không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, vươn lên tự khẳng định vị thế của mình, có những đóng góp cho phong trào phụ nữ và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị giao cho. 

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích