Hội phụ nữ Công an thành phố: Phát động phong trào thi đua năm 2023

21:15 07/01/2023

Sáng 6-1, tại Hội trường Công an thành phố, Hội Phụ nữ Công an thành phố tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai chương trình công tác và phát động thi đua năm 2023. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an thành phố.

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội LHPN thành phố trao Kỷ niệm chương tặng các cá nhân 

Năm 2022, các cấp Hội phụ nữ Công an thành phố đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội, tình nghĩa; tổ chức các đợt thi đua thu được kết quả tốt đẹp, được Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố ghi nhận, đánh giá cao.

Đặc biệt, trong năm qua, các cấp HPN CATP đã có nhiều cách làm sáng tạo, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"; phong trào thi đua "Phụ nữ công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, vì ANTQ, vì hạnh phúc gia đình"; công trình "Phụ nữ CAHP vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em"’, thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố;  tích cực tham gia và đạt giải cao tại các cuộc thi do Ngành và các cấp Hội phát động.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an thành phố trao tặng 18 suất quà cho trẻ em mồ côi

Trong năm 2022, các cấp Hội phụ nữ CATP đã ủng hộ xây dựng 7 “Mái ấm tình thương” với kinh phí 190 triệu đồng; nhận đỡ đầu 18 trẻ có hoàn cảnh khó khăn với mức kinh phí hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/1 tháng, có một số trẻ được nhận đỡ đầu đến hết năm 18 tuổi…

Cùng với đó, công tác Hội và phong trào phụ nữ CATP tiếp tục được duy trì, hoạt động chất lượng cả bề rộng và chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của các cấp Hội phụ nữ CATP, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAHP trong sạch, vững mạnh. 

Đại diện HPN các khối ký kết giao ước thi đua

Năm 2023, các cấp Hội phụ nữ CATP tập trung thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tuyên truyền, vận động phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; Vận động thực hiện công tác phụ nữ và bình đẳng giới, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp, chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, mở rộng công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Tại hội nghị đồng chí Vũ Thị Kim Liên., Uỷ viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho 16 đồng chí, bằng khen của TW Hội LHPN Việt Nam cho 2 tập thể và trao tặng bằng khen của Hội LHPN thành phố cho 7 tập thể và 3 cá nhân; Giám đốc CATP tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân; Hội Phụ nữ CATP tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022. Với những thành tích đạt được trong năm qua, Hội Phụ nữ công an thành phố vinh dự được Hội LHPN thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu khối lực lượng vũ trang thành phố năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Công an thành phố đã trao tặng 18 suất quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do các tập thể và cá nhân phụ nữ Công an thành phố nhận đỡ đầu nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông