Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”

19:04 08/04/2022

Chiều 8-4, Sở thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”. Đồng chí Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội thảo. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, cùng với công tác Chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề bảo đảm an toàn thông tin trong Chuyển đổi số là một vấn đề hết sức quan trọng.

Tại Hải Phòng, thành phố đã có nhận thức rất sâu sắc về Chuyển đổi số. Nghị quyết số 03-NQ/TU về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định “bảo đảm an toàn, an ninh mạng là điểm then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt không thể tách rời của chuyển đổi số”.

Trong năm 2022, thành phố xác định tập trung xây dựng hệ thống nền tảng an toàn dữ liệu, xác định chuyển đổi số là chuyển đổi toàn diện với mong muốn đưa toàn bộ hoạt động của dân lên môi trường số. Điều này đặt ra các bài toán về an ninh an toàn trên không gian mạng. Quan tâm đến an toàn trên không gian mạng đòi hỏi phải được đầu tư nhiều hơn, góp phần bảo vệ danh tính cho mỗi người dân trên không gian mạng, tạo môi trường mạng an toàn lành mạnh cho người dân khi truy cập mạng; tránh các nguy cơ tấn công mạng, phòng vệ quốc gia… Nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số vì thế vô cùng lớn, điều này phụ thuộc vào từng cá nhân, vào từng doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ bảo đảm an toàn thông tin cũng như các cấp, ngành, địa phương.  

Diễn giả trình bày chuyên đề tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các Diễn giả trình bày các chuyên đề về chính sách an toàn thông tin; giám sát an toàn thông tin mạng; giải pháp ứng cứu sự cố an toàn thông tin. Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã tham gia tọa đàm với các diễn giả về các vấn đề liên quan đến an toàn thông tin trong Chuyển đổi số.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông