Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp giám sát, hỗ trợ nhóm trẻ độc lập tư thục

14:49 04/10/2022

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam và 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), sáng 4-10, Hội LHPN thành phố - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Đề án thành phố tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp giám sát, hỗ trợ các nhóm trẻ độc lập tư thục tham gia Đề án”. Tham dự Hội thảo có các thành viên Ban chỉ đạo Đề án 404 thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Ban Dân vận, Ban Tuyên Giáo Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố, lãnh đạo Hội LHPN, Phòng Giáo dục và Đào tạo 12 quận, huyện; các địa phương tham gia Đề án 404 thành phố cùng 30 chủ nhóm trẻ độc lập tư thục đang tham gia Đề án.

Theo báo cáo tại hội thảo, Hải Phòng là một trong mười tỉnh, thành phố được chọn làm điểm triển khai đề án “Hỗ trợ phát triển các nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020”, là địa phương duy nhất của cả nước tiếp tục triển khai Đề án 404 gắn với đề án phát triển mầm non giai đoạn 2021-2025 (đề án 1677). 

Qua 5 năm triển khai, Đề án 404 tại Hải Phòng đã trao gói hỗ trợ đồ dùng, đồ chơi thiết bị dạy học cho các nhóm lớp mầm non tư thục có con nữ công nhân lao động theo học trị giá 3 tỷ đồng.

Đề án còn phối hợp với các nhóm trẻ độc lập tư thục vận động nguồn xã hội hóa để xây dựng cơ sở vật chất, trang bị thiết bị dạy học trị giá 25 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội thảo

Ngoài ra, Đề án còn có các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng giảng dạy cho các cơ sở này. Những hỗ trợ của Đề án là đòn bẩy, chất xúc tác để 70 các nhóm lớp được hưởng thụ đề án phát huy hơn nữa nội lực của mình.

Kết quả của đề án đã góp phần giảm sự quá tải cho một số trường mầm non công lập tại Hải Phòng, tạo việc làm cho một số giáo viên mầm non được đào tạo nhưng chưa có việc làm, dần khép lại khoảng cách giữa mầm non tư thục và mầm non công lập.

Tiếp nối hiệu quả của đề án, năm 2021 Hội LHPN Hải Phòng đã tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch hoạt động Đề án giai đoạn 2021-2025 gắn với đề án phát triển giáo dục mần non giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn 14/15 quận, huyện có khu công nghiệp, cụm công nghiệp (trừ Bạch Long Vỹ).

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Mục tiêu Đề án sẽ hỗ trợ 100 nhóm trẻ kiện toàn, thành lập mới được cấp phép, đạt chuẩn theo mục tiêu của đề án 1677 về phát triển giáo dục mầm non…

Tại hội thảo, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi chính sách giáo dục mầm non ngoài công lập, đặc biệt các nhóm trẻ tham gia đề án 404 thành phố và các giải pháp trong thời gian tới.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi chính sách giáo dục mầm non ngoài công lập, đặc biệt các nhóm trẻ tham gia đề án 404 thành phố. Các giải pháp trong thời gian tới.

Đồng thời, các đại biểu tham dự hội thảo cũng được nghe các tham luận của Ban Quản lý Khu kinh tế thành phố; Liên đoàn lao động thành phố; Sở Lao động TB&XH thành phố.

 Đại diện Liên đoàn Lao động thành phố trình bày tham luận tại Hội thảo

Ngoài ra, tại Hội thảo đại diện lãnh đạo Phòng giáo dục và Đào tạo, Hội LHPN các quận, huyện và đại diện các chủ nhóm trẻ tư thục chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai Đề án.

Hội thảo là cơ hội để chia sẻ các sáng kiến kinh nghiệm từ cộng đồng trong các quản lý, giám sát, hỗ trợ nhóm trẻ; những đề xuất/kiến nghị, giải pháp trong công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục giám sát, hỗ trợ nhóm trẻ nơi đang chăm sóc nuôi dưỡng con của công nhân lao động tại khu công nghiệp đặc biệt dưới tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19 để đề ra các giải pháp trong quản lý giáo dục mầm non tư thục. 

Đồng chí Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và đồng chí Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, Phó Trưởng ban chỉ đạo Đề án 404 thành phố trao khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu tham gia Đề án

Đồng thời, hội thảo cũng là dịp để các thành viên Ban chỉ đạo đề án chia sẻ thông tin về kết quả, kinh nghiệm cách thức triển khai các hoạt động của Đề án gắn với các nhiệm vụ trọng tâm, các cuộc vận động, phong trào thi đua của Hội phụ nữ; chia sẻ kết quả, thực trạng, cách thức duy trì hoạt động các mô hình dựa vào cộng đồng để giám sát, đôn đốc, hỗ trợ các nhóm trẻ độc lập tư thục thực hiện đầy đủ các quy định của ngành giáo dục và chính quyền địa phương.

Đồng chí Trần Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố trao khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu tham gia Đề án

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố biểu dương 16 cá nhân tiêu biểu là đại diện ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội LHPN các cấp, thành viên tổ giám sát và chủ các nhóm trẻ có nhiều thành tích đóng góp trong việc thực hiện triển khai thực hiện Đề án.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông