Hội thảo "Đồ họa truyền hình - Thực tiễn và xu thế phát triển"

20:43 18/03/2023

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, chiều 16-3, tại Hội trường tầng 3, Khách sạn The Shine 1 diễn ra Hội thảo Đồ họa truyền hình - Thực tiễn và xu thế phát triển do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN Đinh Đắc Vĩnh nhấn mạnh: “Càng ngày công nghệ càng phát triển, trong đó đồ họa trong truyền hình chiếm một vai trò rất quan trọng, không những làm đẹp cho truyền hình mà giúp người xem hiểu hơn, nắm bắt nội dung nhanh hơn, qua đó thu hút, hấp dẫn khán giả xem truyền hình. Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo về đồ họa với những trao đổi thực tiễn của các diễn giả về ứng dụng công nghệ như công nghệ AI với ChatGPT…”.

 Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu

Tại hội thảo, qua các tham luận, các diễn giả đã chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng đồ họa góp phần tăng sức hút cho các thể loại chương trình truyền hình; chia sẻ giải pháp ứng dụng công nghệ trong thiết kế, thể hiện đồ họa cho các chương trình truyền hình, đặc biệt là đồ họa tin tức-chính luận trong bản tin.

Các diễn giả cũng phân tích thực trạng vai trò thiết kế đồ họa trong các chương trình truyền hình, chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng đồ họa trong sản xuất chương trình.

Thông qua Hội thảo, Ban Tổ chức mong muốn giúp các đài địa phương nhận thức rõ được vai trò của đồ họa, ứng dụng vào sản xuất tin tức - chính luận và các thể loại chương trình. Đồng thời nắm bắt được xu hướng ứng dụng công nghệ trong thiết kế, thể hiện đồ họa chương trình cũng như nhận thức về tầm ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế đồ họa truyền hình.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông