Hội thảo khoa học “Ứng dụng xu hướng sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên người bệnh bệnh động mạch vành vào thực tế lâm sàng Việt Nam”

    17:16 13/05/2023

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phối hợp cùng Hội Tim mạch Việt Nam, Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai và Công ty Sanofi vừa tổ chức Chương trình hội thảo khoa học “Ứng dụng xu hướng sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên người bệnh bệnh động mạch vành vào thực tế lâm sàng Việt Nam” với sự tham gia đông đảo của các bác sĩ tại các đầu cầu: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

    Bệnh động mạch vành ngày nay vẫn còn là vấn đề sức khỏe cộng đồng ở mỗi quốc gia và trên thế giới. Mặc dù có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị, bệnh động mạch vành vẫn là nguyên nhân gây tử vong số một trong các bệnh lý tim mạch hiện nay. Tại Việt Nam, bệnh động mạch vành ngày càng gia tăng và trẻ hóa, gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống người bệnh.   

    Thuốc kháng tiểu cầu là một trong những điều trị nền tảng ở người bệnh bệnh động mạch vành. Với tác dụng ngăn ngừa hình thành huyết khối qua trung gian tiểu cầu trên nền mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành, thuốc này có vai trò thiết yếu trong việc giảm các biến cố thiếu máu cục bộ cơ tim, cải thiện tiên lượng và giảm tỉ lệ tử vong ở người bệnh bệnh động mạch vành.

    Cho đến nay, việc sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên người bệnh bệnh động mạch vành đã có nhiều điểm mới được cập nhật phù hợp với thực tế lâm sàng.

    Các đại biểu tham dự Hội thảo

    Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tim mạch đến từ các bệnh viện đã có những bài giảng, kiến thức chuyên sâu, cùng với đó là phần trao đổi, thảo luận các ca lâm sàng về người bệnh bệnh động mạch vành do báo cáo viên trình bày.

    Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đã tham gia trao đổi, thảo luận và giải đáp những ý kiến thắc mắc của các bác sĩ tham dự hội thảo về những vấn đề xung quanh gặp phải trong quá trình sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên người bệnh bệnh động mạch vành.

    Chương trình hội thảo khoa học đã tạo cơ hội để đội ngũ bác sĩ có cơ hội học hỏi, trao đổi và cập nhật kiến thức chuyên môn với chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch, giúp họ tự tin hơn khi triển khai kỹ thuật, qua đó phục vụ công tác lâm sàng ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp, góp phần mang đến chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân trên địa bàn thành phố.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông