Hội thảo kịch bản các-bon thấp thành phố Hải Phòng

18:54 07/12/2017

Sáng 7-12, tại khách sạn Hữu Nghị, UBND TP tổ chức hội thảo nghiệm thu kết quả nghiên cứu xây dựng kịch bản các-bon thấp thành phố Hải Phòng do Nhóm mô hình tích hợp Châu Á-Thái Bình Dương (AIM) và Viện chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường thuộc Bộ TNMT phối hợp với Sở TNMT Hải Phòng xây dựng. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành.

 

 

                                                   Công nghiệp xanh là giải pháp quan trọng giảm phát thải khí nhà kính

Thành phố Hải Phòng được dự báo, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trên các lĩnh vực như hoạt động công nghiệp, vận tải, dân số…thì lượng phát thải khí nhà kính sẽ tăng 4 lần trong giai đoạn từ 2013 đến 2030. Kịch bản các-bon thấp cho thành phố Hải Phòng, theo tính toán của nhóm nghiên cứu thì Hải Phòng có thể giảm được 4,6 triệu tấn CO2 tương đương là 14% tổng lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030. Mục tiêu giảm phát thải này của thành phố là phù hợp với chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Nhóm nghiên cứu cũng đề xuất các giải pháp giảm phát thải như:  Nhóm công nghiệp xanh gồm tiết kiệm năng lượng trong các nhà máy, lắp đặt các thiết bị sử dụng năng lượng hiệu quả, cải tiến công nghệ lò nung, lò sấy..; nhóm toà nhà xanh gồm lắp đặt kính cách nhiệt cho các toà nhà thương mại, hộ gia đình, đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; nhóm sử dụng năng lượng hiệu quả gồm chuyển đổi đèn đường bằng đèn led, sử dụng điều hoà inverter và cuối cùng là nhóm giao thông sạch như sử dụng xe buýt, xe điện…

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham gia hội thảo, nhóm nghiên cứu tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện kịch bản các-bon thấp thành phố Hải Phòng.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông