Hội thao lực lượng CAND năm 2017: Lễ khai mạc diễn ra hoành tráng, trọng thể

11:45 12/05/2017

Lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP và CATP Hải Phòng tặng cờ, hoa động viên các đoàn tham dự Hội thao

Sáng 12-5, tại Hải Phòng, Bộ Công an tổ chức Hội thao lực lượng Công an nhân dân năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an, Trưởng ban tổ chức Hội thao; Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP Hải Phòng cùng lãnh đạo các Bộ, Tổng cục, Cục, Vụ, Học viện, trường thuộc Bộ Công an, lãnh đạo các bộ, ban ngành, đoàn thể TW và địa phương; lãnh đạo Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội thao lực lượng CAND năm 2017 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được Công an Hải Phòng đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 12-5 đến 18-5. Hội thao lần này có sự tham gia của gần 1.400 VĐV, HLV và các trưởng đoàn đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ công an, Công an các đơn vị địa phương, Cảnh sát PCCC..., tranh tài ở 3 nội dung: cầu lông (tại nhà thi đấu đa năng), bóng chuyền đội mạnh (nhà thi đấu trường Đại học dân lập Hải Phòng), tennis (sân quần vợt Mê Linh).

Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố Hải Phòng và lực lượng Công an. Thông qua các hoạt động thi đấu, luyện tập, giao hữu, các CBCS tăng thêm tình đoàn kết, sự hiểu biết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó cổ vũ và phát triển phong trào rèn luyện TDTT nhằm nâng cao sức khỏe, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và trên đường hội nhập quốc tế đang đặt ra cho lực lượng CAND những yêu cầu, nhiệm vụ mới đòi hỏi mỗi CBCS Công an phải phát triển toàn diện: bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, pháp luật, thành thạo về ngoại ngữ, có kiến thức xã hội sâu rộng, sức khỏe tốt, thể lực dồi dào, có khả năng đối phó với các loại tội phạm nguy hiểm.

Vì vậy, Hội thao lực lượng CAND có ý nghĩa thiết thực để thúc đẩy phong trào thi đua rèn luyện thân thể, bản lĩnh, nâng cao sức mạnh của CBCS Công an, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của lực lượng CAND ngày càng phát triển và lan tỏa...

Thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành biểu dương tinh thần luyện tập nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo về điều kiện, cơ sở vật chất tổ chức Hội thao với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Thứ trưởng cũng đề nghị: Để Hội thao đạt kết quả tốt nhất, Ban Tổ chức và các bộ phận chức năng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát mục đích, yêu cầu và các quy định để tổ chức, điều hành theo đúng kế hoạch. Công an các đơn vị, địa phương, các HLV, Tổ trọng tài, các vận động viên cần quán triệt tinh thần trách nhiệm cao, vô tư, công bằng, khách quan, đoàn kết, thi đấu trung thực, cao thượng, chấp hành nghiêm các quy định của lực lượng, của Ban Tổ chức Hội thao, cống hiến hết mình vì sự thành công chung của Hội thao.

Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh các phong trào thi đua rèn luyện sức khỏe trong đơn vị; tiếp tục duy trì, phát triển phong trào rèn luyện TDTT cho CBCS, không chỉ qua các Hội thao mà phải tổ chức bằng các hoạt động thiết thực, gắn với thực tiễn công tác, chiến đấu ở cơ sở.

* Ngay trong không khí sôi nổi của lễ khai mạc, phóng viên báo ANHP đã có cuộc trao đổi với các đại biểu, trưởng đoàn, vận động viên, CBCS tham gia Hội thao lực lượng Công an nhân dân năm 2017:

Trung tá Châu Thị Minh Hằng, Phó trưởng Phòng PX15, Trưởng đoàn CATP Hà Nội:

Để chuẩn bị cho Hội thao lực lượng CAND năm 2017, căn cứ vào điều lệ Ban tổ chức ban hành, CATP đã triệu tập 28 HLV, VĐV thuộc 2 đội tuyển môn cầu lông, quần vợt để tham dự giải. Đoàn tổ chức cho anh em tập trong vòng 40 ngày.

Đây là lần đầu tiên mùa giải Bộ Công an tổ chức số lượng đội, VĐV tham gia đông nhất nhưng CATP đón tiếp nồng hậu, chúng tôi rất xúc động. Thay mặt Đoàn CAHN, tôi xin cám ơn tình cảm, sự đón tiếp của đơn vị chủ nhà. Đáp lại sự cố gắng, nỗ lực của Ban tổ chức và CATP, Đoàn CAHN sẽ cố gắng, nỗ lực thi đấu hết mình.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Phòng PC52 - Công an tỉnh Bình Phước:

Hải Phòng rất tuyệt vời. Người dân Hải Phòng nói chung và CBCS CAHP nói riêng rất thân thiện, nhiệt tình. Công tác chuẩn bị rất tỉ mỉ, chu đáo, hoành tráng. Để đáp lại tình cảm, tấm chân tình đó, 16 thành viên đội tuyển môn quần vợt Công an tỉnh Bình Phước sẽ thi đấu trung thực, cao thượng, chấp hành nghiêm các quy định của Ban Tổ chức, cống hiến hết mình vì sự thành công chung của Hội thao.

Đồng chí Lưu Bích Ngọc, cán bộ Phòng PX15 - Công an tỉnh Hưng Yên:

Ngay từ sáng 9-5, Đoàn Công an tỉnh Hưng Yên với 14 người đã có mặt tại Hải Phòng tham gia thi đấu 2 môn quần vợt và cầu lông. Đặt chân tới Hải Phòng, chúng tôi thực sự ấn tượng trước công tác chuẩn bị của CATP, nhất là công tác tiếp đón. Các tình nguyện viên rất nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn, giới thiệu nơi nghỉ, ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sự giúp tuyệt vời đó đã giúp chúng tôi thuận lợi luyện tập ngay sau khi tới đây.

Đặc biệt, các thành viên thấy mình rất may mắn bởi sau những giờ luyện tập, thi đấu căng thẳng lại được hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi của Lễ hội Hoa phượng đỏ, cảm nhận được sự ấm áp, nồng hậu của con người nơi đây.

Đại tá Nguyễn Văn Giới, Trưởng phòng Phòng PC67 - CATP: Thực hiện kế hoạch 212/KH-CAHP-PX15 của Giám đốc CATP về việc đăng cai tổ chức Hội thao CAND năm 2017, Phòng PC67 đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng CATP trong công tác đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Hội thao. Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, điều tiết, hướng dẫn giao thông, sắp xếp phương tiện... trên địa bàn thành phố và các địa điểm thi đấu tạo điều kiện cho các đoàn di chuyển thuận lợi, an toàn. Bố trí cán bộ liên hệ, hướng dẫn, đưa đón các đoàn VĐV theo nhiệm vụ được phân công. Đồng thời bố trí lực lượng dự phòng để kịp thời đảm nhiệm những nhiệm vụ đột xuất được giao.

Đại tá Trần Văn Bé, Trưởng Công an quận Lê Chân: Với mục tiêu góp phần vào thành công của Hội thao lực lượng CAND năm 2017, CA quận Lê Chân đã lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể, quán triệt tới từng cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao thể hiện được sự nhiệt tình, mến khách của cán bộ, chiến sỹ CATP nói chung và CA quận Lê Chân nói riêng tới các đơn vị bạn.

Công an quận Lê Chân đã xây dựng kế hoạch cụ thể về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa điểm thi đấu môn bóng chuyền.

Trung úy Trần Trung Thành, cán bộ Đội Thể thao, Phòng PX15 - CAHP:

Tôi rất phấn khởi, vinh dự khi được phân công tham gia tổ chức Hội thao. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, với mong muốn góp sức cho Hội thao thành công tốt đẹp cũng như giới thiệu tới CBCS của 81 đoàn về thành phố Cảng năng động, con người thân thiện, mến khách, hơn 1 tháng qua, tôi cùng với tập thể Đội và CBCS đơn vị tập trung hết sức, cố gắng thực hiện phần việc được giao tốt nhất.

Từ bây giờ cho đến bế mạc Hội thao, tôi cũng như tập thể anh em đơn vị sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo ấn tượng đẹp trong lòng các trưởng đoàn, HLV, VĐV. 

 Phương Tuấn     

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông