Truyền thông phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại

16:02 27/11/2020

Ngày 26-11, Hội LHPN thành phố đã kết hợp với Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thủy Nguyên tổ chức buổi truyền thông “Phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại” nhằm phổ biến những kiến thức về di cư hợp pháp và những hệ quả khi di cư bất hợp pháp cho các hội viên, phụ nữ các xã trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và 400 học sinh trường THPT 25/10 xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên.
Đại diện IOM chia sẻ những kiến thức khi đi lao động, học tập tại nước ngoài cho các em học sinh trường THPT 25/10

Tại buổi truyền thông, người dân và các em học sinh được phổ biến những kiến thức cần thiết về di cư nước ngoài như các loại giấy tờ hợp lệ gồm hộ chiếu, visa, những thách thức khi đi lao động nước ngoài như bất đồng ngôn ngữ, bị ngược đãi...

Đặc biệt, mỗi người dân cần ghi nhớ số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại đất nước nơi mình sinh sống để được hỗ trợ khi cần giúp đỡ.

Tất cả những kiến thức nêu trên được lồng ghép vào trò chơi giải ô chữ đã tạo nên không khí sôi nổi, thu hút sự quan tâm của những người tham gia, từ đó mỗi người dân sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết khi đi lao động, học tập tại nước ngoài.

Bảo Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông