Hội thảo quốc tế về nội soi trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đại trực tràng

    19:16 20/09/2023

    Trưa 20-9, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng tổ chức khai mạc chương trình Hội thảo quốc tế về nội soi trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đại trực tràng. Tham dự chương trình có GS. Kodama chuyên gia đầu ngành về Nội soi tiêu hóa của Đại học Oita (Nhật Bản) và các Giáo sư, bác sĩ đến từ Đại học Oita, Nhật Bản; TS.BS.Hồ Đăng Quý Dũng – Chủ tịch Liên Chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam cùng các chuyên gia đầu ngành về Nội soi tiêu hóa đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Quân Y 108.
    GS. Kodama giảng viên Nhật Bản phát biểu khai mạc Hội thảo

    Theo thống kê của Tổ chức ung thư toàn cầu (Globocan), ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ 3 trên thế giới với hơn 1,9 triệu ca mắc mới trong năm 2020.

    Tại Việt Nam, đây là loại ung thư phổ biến thứ 4 ở nam giới, sau ung thư gan, phổi và dạ dày; phổ biến thứ 3 ở nữ giới sau ung thư vú và phổi.

    Tỷ lệ mắc mới năm 2020 tại Việt Nam là 16.426 ca và tỷ lệ tử vong do ung thư đại trực tràng trong năm này là 8.203 trường hợp. vấn đề ung thư nói chung và vấn đề ung thư đại trực tràng nói riêng đang là vấn đề thời sự, được người dân của Việt Nam cũng như thành phố Hải Phòng đang rất quan tâm.

    TS.BS.Hồ Đăng Quý Dũng – Chủ tịch Liên Chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc Hội thảo

    Hiện nay nhờ tiến bộ về Khoa học công nghệ, tiến bộ trong y học nên có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư như: phẫu thuật, xạ trị, hóa chất, tế bào đích…, song các phương pháp đều không có giá trị khi ung thư tiến triển ở giai đoạn cuối, di căn rộng và xa. Chính vì vậy mà các phát hiện sớm, và điều trị sớm ung thư có ý nghĩa và giá trị đặc biệt.

    BSCKII Nguyễn Văn Vy, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng điều hành hệ thống Bệnh viện, phòng khám - Tổng Công ty Hàng Kênh phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thảo
    Các đại biểu tham dự

    Chương trình Hội thảo diễn ra trong 3 ngày từ 20-22/9/2023 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng với các nội dung như: Khóa đào tạo Giảng viên nội bộ (ống tiêu hóa dưới) gồm các bài giảng về nội soi chẩn đoán viêm loét đại tràng và soát đặc điểm tổn thương đại tràng; Phiên làm việc nhóm thảo luận thuyết trình về các ca thực tế của Nhật Bản; Hướng dẫn thực hành trên bệnh nhân; Khám ống tiêu hóa dưới…

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

    Thông qua chương trình Hội thảo giúp các bác sĩ tham dự nắm được quy trình tầm soát phát hiện, chẩn đoán và điều trị các tổn thương ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm. Qua đó, nhằm tăng khả năng phát hiện, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân ở giai đoạn sớm, từ đó giúp giảm tỷ lệ tử vong do ung thư đại trực tràng.

     VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích