Hội thảo thử nghiệm lâm sàng mô phỏng trên Robot điểm chăm sóc buồng bệnh

09:22 23/06/2019

Sáng 20-6, Bệnh viện (BV) Trẻ em Hải Phòng phối hợp với BV Trẻ em – Đại học Quốc gia Seoul, Công ty FutureRobot Hàn Quốc tổ chức hội thảo thử nghiệm lâm sàng mô phỏng trên Robot điểm chăm sóc buồng bệnh (Robot POC). Tham dự Hội thảo có TS.BSCKII Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế, đại diện BV Trẻ em – Đại học Quốc gia Seoul, Công ty FutureRobot Hàn Quốc và các sở, ban, ngành có liên quan.

Phát biểu tại Hội thảo, TS.BSCKII Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Những năm qua, Ngành Y tế Hải Phòng đặc biệt chú trọng việc phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tại các BV trong đó có BV Trẻ em.

Việc thử nghiệm lâm sàng mô phỏng trên Robot tại BV Trẻ em Hải Phòng mở ra một cơ hội rất lớn cho BV nói riêng và ngành Y tế Hải Phòng nói chung về việc ứng dụng CNTT, khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại trong việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Tại Hội thảo, đại diện BV Trẻ em – Đại học Quốc gia Seoul, Công ty FutureRobot Hàn Quốc đã có phần giới thiệu về các tính năng của Robot POC cũng như quá trình tiến hành thử nghiệm lâm sàng mô phỏng trên Robot. Robot POC (Robot điểm chăm sóc buồng bệnh) đã được thử nghiệm trong môi trường lâm sàng mô phỏng tại BV Đại học Quốc gia Seoul và một số BV hợp tác địa phương tại Hàn Quốc.

Robot được thử nghiệm lâm sàng mô phỏng trên Robot điểm chăm sóc buồng bệnh tại BV Trẻ em

Robot POC (Robot điểm chăm sóc buồng bệnh) có các chức năng như: Điều trị y tế từ xa; họp qua văn bản, thoại, video; chia sẻ tài liệu; truyền phát video; truy cập máy ảnh; điều khiển di động; nhận dạng giọng nói; điều hướng và không xâm lấn.

Robot POC sẽ giúp kết nối với BV Trẻ em – Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc để hội chẩn, trao đổi chuyên môn trực tiếp tại buồng bệnh, phòng mổ.

Các buổi hội thảo, tập huấn cũng có thể được tổ chức giữa 2 bệnh viện của 2 nước với sự hỗ trợ của Robot. Mô hình này cũng có thể áp dụng trong việc kết nối giữa các tuyến bệnh viện trong nước, các trung tâm y tế vùng sâu, vùng xa, hải đảo, biên giới, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho trẻ em không chỉ trên địa bàn thành phố mà cả vùng Duyên hải Bắc bộ và cả nước.

Được biết BV Trẻ em – Đại học Quốc gia Seoul đang lên kế hoạch chương trình đào tạo cho nhân viên y tế của BV Trẻ em Hải Phòng để có thể tiếp cận và khai thác các kỹ thuật cao, áp dụng công nghệ 4.0, phục vụ trong việc khám và điều trị cho các bệnh nhân là trẻ nhỏ trên địa bàn thành phố.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông