Hội thảo ứng dụng các giải pháp công nghệ trong nuôi thủy hải sản công nghệ cao

21:49 24/09/2021

Sáng 24-9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Hải Phòng tổ chức Hội thảo về chủ đề "Ứng dụng các giải pháp công nghệ trong nuôi thủy sản công nghệ cao" nhằm giúp các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng các giải pháp công nghệ cao trong nuôi trồng thủy hải sản. Hội thảo được tổ chức trực tuyến thông qua phần mềm Zoom và Youtube.
Quang cảnh hội thảo
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Sở KH&CN, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hiệp hội nuôi biển Việt Nam, Viện tài nguyên và môi trường và đại diện các doanh nghiệp.
Hiện nay, trước những diễn biến phức tạp của thời tiết và nhất là dịch Covid-19, mặc dù hoạt động sản xuất và nuôi trồng thủy hải sản bị ảnh hưởng không nhỏ nhưng ngành thủy sản của thành phố Hải Phòng vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Trong đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ là yếu tố quan trọng duy trì năng lực nuôi trồng, chế biến, cung cấp thủy hải sản cho thành phố và thị trường trong nước.
Việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp nói chung, trong sản xuất thủy hải sản nói riêng đã trở thành xu thế tất yếu. Qua đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động nuôi trồng, chế biến thủy sản góp phần làm giảm giá thành, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề quan trọng về ứng dụng khoa học công nghệ trong nuôi trồng thủy sản như giải pháp lồng nuôi thủy hải sản bằng công nghệ HDPE phù hợp với biến đổi khí hậu tại Việt Nam, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng bằng công nghệ RAS có tích hợp quản lý và điều khiển thông minh; giải pháp đo đạc, giám sát chất lượng lồng bè trong suốt quá trình nuôi trồng thủy hải sản.
Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu tại hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn mong muốn qua chương trình, các doanh nghiệp và cá nhân sẽ được cung cấp thông tin, các giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp trình bày tại hội thảo, đồng thời thảo luận những giải pháp, mô hình công nghệ phù hợp thực tế sản xuất để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm từ đó tăng thêm sức cạnh tranh của sản phẩm thủy hải sản.
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích