Hội thảo “Ứng dụng Quản trị Lean 4.0 & Số hóa cho Doanh nghiệp”

16:03 29/03/2023

Sáng 29-3, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật thành phố phối hợp với Sở Công Thương, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Hải Phòng và Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng Quản trị Lean 4.0 & Số hóa cho Doanh nghiệp”.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Dự Hội thảo có đồng chí Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố cùng đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Công Thương; Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế; VCCI Hải Phòng; Hội Doanh nhân trẻ thành phố và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh Hội thảo

Quản trị Doanh nghiệp toàn diện Lean 4.0 có thể được hiểu một cách đơn giản là sản xuất tinh gọn do tập đoàn ô tô Toyota (Nhật Bản) khai sáng, được Trường Đại học MIT (Hoa Kỳ) phát triển. Đây là tổ hợp các phương pháp được áp dụng nhằm loại bỏ lãng phí và những điểm bất hợp lý trong quá trình sản xuất hoặc chiến lược kinh doanh, qua đó tối ưu hóa hoạt động sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng năng suất, giảm chi phí, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của doanh nghiệp và nâng cao tính cạnh tranh so với đối phương.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Bùi Thanh Tùng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Bùi Thanh Tùng nhấn mạnh, việc nghiên cứu, áp dụng Hệ thống Quản trị Doanh nghiệp toàn diện Lean 4.0 kết hợp với hoạch định, xây dựng chiến lược Chuyển đổi số trong tình hình mới là bước đi thích hợp, cần thiết mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu triển khai để có thể giúp bộ máy nhân lực tinh gọn hơn, năng suất lao động cao hơn, hiệu suất hoạt động tốt hơn, phát triển nhanh chóng, vững chắc về cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Athena I&E, Chuyên gia quản trị Lean ứng dụng Huỳnh Minh Quốc phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Tổng giám đốc Công ty cổ phần Athena I&E, Chuyên gia quản trị Lean ứng dụng Huỳnh Minh Quốc chia sẻ những kiến thức về ứng dụng Quản trị Lean 4.0 cũng như lợi ích, giá trị của việc áp dụng Quản trị Lean 4.0; vấn đề số hóa cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

Qua đó, Hội thảo đã góp phần đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố bức tranh chuyên sâu và toàn diện nhất về Hệ thống Quản trị Doanh nghiệp toàn diện Lean 4.0, giúp các doanh nghiệp định hình tư duy và chiến lược chuyển đổi số trong tình hình mới.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông