Hội thảo về hợp tác khoa học và công nghệ giai đoạn 2014-2020

16:21 06/10/2014

 

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Để chuẩn bị cho lễ ký Thỏa thuận hợp tác về khoa học và công nghệ giữa UBND thành phố Hải Phòng với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam, sáng 3-10, Sở KH&CN phối hợp với Ban ứng dụng và triển khai KH&CN (thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) tổ chức hội thảo về hợp tác khoa học và công nghệ.

PGS, TS Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố và GS, TSKH Dương Ngọc Hải - Phó chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đồng chủ trì hội thảo.

Ngày 21-4-2004, UBND thành phố và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã ký hợp tác khoa học và công nghệ giai đoạn 2004-2013. Sau 10 năm, hợp tác KH&CN đã bước đầu khai thác được tiềm năng và thế mạnh của các bên. Các viên nghiên cứu trực thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam đã chủ trì và triển khai 17 nhiệm vụ KH&CN cấp thành phố, trong đó Viện Tài nguyên và Môi trường biển thực hiện 11 nhiệm vụ, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực môi trường.

Hiện có 5 đơn vị thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam tham gia vào Sàn giao dịch CN&TB Hải Phòng trực tuyến, thông qua sàn để cung cấp cho thị trường Hải Phòng nhiều công trình KH&CN mới, tổ chức nhiều cuộc hội thảo, triển lãm, trình diễn, chuyển giao ứng dụng KH&CN...

Giai đoạn 2014-2020, UBND thành phố và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam dự kiến hợp tác tập trung vào các nội dung: nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến khoa học và công nghệ biển; ứng dụng và chuyển giao công nghệ nhằm ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học vào sản xuất và đời sống; đào tạo và bồi dưỡng nhân lực KH&CN dưới nhiều hình thức và trình độ khác nhau, trong đó ưu tiên bồi dưỡng đào tạo các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao; tư vấn KH&CN và thu hút chuyên gia; cung cấp và trao đổi thông tin KH&CN; phát triển tiềm lực KH&CN; hợp tác huy động nguồn vốn cho KH&CN; tăng cường hợp tác quốc tế…

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích